“หนุ่ม กรรชัย” ควงภรรยาแจ๊ส ชวนชื่น ร้องกองปราบแจ้งความดำเนินคดี "บังแจ็ค"

“หนุ่ม กรรชัย” ควงภรรยาแจ๊ส ชวนชื่น ร้องกองปราบแจ้งความดำเนินคดี "บังแจ็ค"

“หนุ่ม กรรชัย” ควง ภรรยาแจ๊ส ชวนชื่น ร้องกองปราบ แจ้งความดำเนินคดีกับ "บังแจ็ค" หลายข้อหา หลังถูกข่มขู่เพราะเสนอข่าว “แตงโม”

วันนี้ (10 เมษายน 2565) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการข่าว และ แจง - ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยาของนายผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊สชวนชื่น พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เอาผิดกับ บังแจ็ค หรือ ราชา ไฮเดอร์ หลังจากที่ นายษิทรา โพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปถึงนายกรรชัย ว่า บังแจ็ค เป็นผู้แอบอ้างเพจเฟซบุ๊กปลอม ชื่อ แจ๊สสปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก fc V.2 โพสต์ข้อความข่มขู่ นายกรรชัย โดยตั้งข้อสังเกตว่าในรูปภาพมือที่ถือปืน มีนาฬิกา และรอยสักในรูปถ่าย มีความคล้ายกับ บังแจ็ค  ซึ่งประเด็นความขัดแย้งนี้ เกิดจากการที่มีความพยายามนำเสนอข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

นายษิทรา เปิดเผยว่า กรณีของหนุ่ม-กรรชัย แจ้งความเพราะถูก บังแจ็ค ข่มขู่ /ส่วนกรณีของแจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความเอาผิดเพราะมีการนำชื่อเพจเฟซบุ๊ก และรูปภาพของ แจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงชื่อและความผิดเกี่ยวกับลิขสิทธิ์

นอกจากนี้ นายษิทรา ยังบอกอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ บังแจ็ค และบุคคลที่เกี่ยวข้องกัน  เนื่องจาก มีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

สำหรับการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ แม้ว่า บังแจ็ค จะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตามกฎหมายพนักงานสอบสวน จะออกหมายจับและเมื่อพบตัวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อไหร่ สามารถควบคุมตัวได้ทันที

 

ขณะที่ หนุ่ม-กรรชัย ยืนยัน ไม่เกรงกลัวที่ถูกข่มขู่ และถือเป็นครั้งแรกที่มาแจ้งความเอาผิด เพราะมั่นใจว่า บังแจ็ค เป็นคนที่ข่มขู่ โดยมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับ บังแจ็คและมีคลิปเสียงที่เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ที่ข่มขู่จริง

 

หนุ่ม-กรรชัย ยังยอมรับว่า แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่การทำหน้าที่ที่ผ่านมา ถือว่า ทำตามกรอบจริยธรรมแต่ยอมรับว่า อาจจะไม่ถูกใจผู้ที่เสียผลประโยชน์ไปบ้าง แต่ไม่ยืนยันว่ามีการทำเป็นกระบวนการ หรือไม่

 

ด้าน แจง - ปุณณาสา เปิดเผยว่า  การถูกนำชื่อเพจไปใช้ในลักษณะนี้ถือว่าสร้างความเสื่อมเสีย ทั้งยังมีการแอบอ้างรูปภาพนำรูปภาพของแจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งที่ผ่านมา พยายามติดต่อกับแอดมินเพจ เพื่อขอให้ลบข้อมูลในลักษณะนี้แล้ว แต่เจ้าของเพจอ้างว่า ให้ติดต่อกับ บังแจ็ค ซึ่งเป็นเจ้าของเพจตัวจริง 

 

เบื้องต้น พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเอง เพื่อส่งต่อข้อมูลให้พนักงานสอบสวนรับไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว