“สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ นำเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว

“สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ นำเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว

อดีตรองนายกฯ “สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ ให้เกิดพลังรักชาติ สามัคคี นำเศรษฐกิจฟื้นการท่องเที่ยว

“หัวหินโมเดล” ถือว่าประสบความสำเร็จ มีภาพสวยๆ โดยวางแผนจะเดินทางไปยังสนามการท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อสร้าง Unseen Thailand ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นและชม เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว 

วันที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 11.00 น. ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าบูลพอร์ต หัวหิน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการภาพถ่าย  “หัวหิน เมืองแห่งความสุข” โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ว่าที่ร้อยตรีกรกฎ โอภาส รองผู้อำนวนการททท.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายณฐพันธ์ อิทธิละวิวงฐ์ ประธานกรรมการศูนย์การค้าบูลพอร์ต หัวหิน น.ส.วจี กลมเกลี้ยง กรรมการบริหาร บริษัทหัวหิน เเอสเสท จำกัด นายนฐา ชมเสวี ผู้จัดการทั่วไป สวนน้ำวานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน ร่วมพิธีดังกล่าว

“สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ นำเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว

นายสุวัจน์ กล่าว่า มูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทยฯ จัดตั้งเพื่อเป็นการส่งเสริม และให้ความรู้กับพี่น้องประชาชนในการถ่ายภาพ เพื่อความสุขและอาจจะเป็นอาชีพได้ และที่สำคัญคืออยากให้มูลนิธิฯ ได้จัดกิจกรรมในการใช้ภาพถ่ายให้เกิดประโยขน์ในการพัฒนาประเทศ ซึ่งเป็นที่มาของการจัดนิทรรศการประกวดภาพถ่ายหัวหิน เมืองแห่งความสุข  เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวไทยได้มาเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยว Unseen มาชมความสวยงามต่างๆ เพื่อมาทดแทนนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ยังไม่มา เพราะเมืองหัวหินยังมีสถานที่ Unseen ที่คนไทยยังไม่ทราบ  ถ้าเราเลือกเมืองหัวหิน เป็นเมืองท่องเที่ยวต้นแบบ ในการจัดภาพถ่ายเมืองแห่งความสุข ซึ่งนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหัวหิน สามารถถ่ายภาพจากมือถือ ในเมืองหัวหินไม่ว่าจะเป็นสถานที่สำคัญ เช่น สถานีรถไฟ,อุทยานราชภัฎ, ตลาดฉัตรไชย,ตลาดหัวหิน,ชายหาดเมืองหัวหิน,หมู่บ้านชาวประมง, สะพานปลา หรือภาพถ่ายที่มีความสุขกับครอบครัว หรือภาพพระบินฑบาตร เพื่อให้มูลนิธิภาพถ่ายฯ ได้ใช้ประโยชน์ภาพถ่ายเพื่อช่วยประเทศ ซึ่งการประกวดภาพถ่าย เรามีการจัดประกวด 3 รอบ แต่ละรอบมีภาพที่ได้รับรางวัล 30 ภาพ รวม 3 รอบ คัดเหลือจำนวน 90 ภาพ นำมาประกวดชิงรางวัลชนะเลิศ และรางวัลชมเชย ซึ่งวันนี้ได้นำภาพจากการประกวดรับรางวัล มาจัดแสดงให้พี่น้องประชาชนชมความสวยงาม

“สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ นำเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว

“หัวหินโมเดล ถือว่าประสบความสำเร็จ มีภาพสวยๆ และเราก็จะเดินทางไปยังสนามการท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อสร้าง Unseen Thailand ให้นักท่องเที่ยวได้เห็นและชมเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ซึ่งแต่ละภาคก็จะสะท้อนถึงสถานที่สำคัญ  และสะท้อนถึงวัฒนธรรมของชาติ ทั้งเรื่องอาหาร การแต่งกาย ร่วมถึงกิจกรรมต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นว่า เรารักเมืองไทย เรารักบ้านเกิดเมืองนอนของเรา ความสวยงาม เมืองไทยมีความอุดมสมบูรณ์  ทำให้เรามีความรักชาติ และเกิดความรักความสามัคคี เราก็ใช้หัวหินโมเดล นำไปขยายไปยังเมืองท่องเที่ยวต่างๆ และภาพนิทรรศการนี้ หลังจากแสดงจบ ก็จะนำภาพไปมอบให้นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินเพื่อที่จะนำไปเผยแพร่ไปตามห้องสมุด และโรงเรียนต่างๆ” นายสุวัจน์ กล่าวและย้ำว่า

 

“สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ นำเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว

“หัวหินเมืองแห่งความสุข” กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเมืองหัวหินให้กลับคืนมา โดยการชวนคนไทยให้เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองหัวหินและแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวผ่านภาพถ่าย ในการสะท้อนมุมมองอันเป็นความสุขที่ได้พบเจอในแต่ละสถานที่ ที่เดินทางการร่วมอวดภาพ โดยมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท พราว กรุ๊ป จำกัด ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าว

โดยมูลนิธิภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ชวนชมนิทรรศการภาพถ่าย  “หัวหิน เมืองแห่งความสุข”  ณ ลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าบูลพอร์ต หัวหิน  ในระหว่างวันที่ 9-30 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นชุดภาพถ่าย ที่ชนะรางวัลการประกวดภาพถ่ายในปี 2564 จำนวน  90 ภาพ  เล่าเรื่องความสวยงาม  ความสุข  จากการเดินทางเข้ามาแลกเปลี่ยนมุมมอง จากการประกวดสะสมคัดเลือกภาพถึง 3 รอบ จนได้ภาพชุดที่ได้รับเลือกจากเทศบาลหัวหิน ในการจัดพิมพ์หนังสือภาพ สำหรับใช้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

“สุวัจน์” ใช้โมเดลภาพถ่ายแห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ นำเศรษฐกิจฟื้นท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังมีหนังสือภาพจากเทศบาลหัวหิน มาแจกให้ผู้เข้าชมนิทรรศการ จำนวนหนึ่ง และพลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่มีไฟล์ทภาพในหัวหินที่บันทึกไว้สามารถส่งไฟล์ทมาปริ้นท์ โปสการ์ด ฟรี  ผลิตภัณฑ์จากโกดัก  (บริษัท ไซโน พรอมมิส (ประเทศไทย) ตลอดงานกิจกรรมดังกล่าว