"ศรราม น้ำเพชร" โล่งรอดเกณฑ์ทหาร เดินหน้าลุยงาน-เรียนต่อปริญญาโท

แม่ยกเฮลั่น "ศรราม น้ำเพชร" พระเอกลิเกชื่อดัง รอดเกณฑ์ทหาร เหตุขนาดหน้าอกเล็กกว่ามาตรฐานกำหนด เจ้าตัวโล่งหมดกังวลเดินหน้าลุยงานเต็มที่-เรียนต่อปริญญาโทให้จบ

วันที่ 9 เมษายน 2565 "ศรราม น้ำเพชร" หรือ แบงค์ ศรราม เอนกลาภ พระเอกลิเกชื่อดัง อายุ 25 ปี เดินทางไปรับการตรวจเลือกเป็นทหารเกณฑ์ ที่หน่วยตรวจเลือกทหารวัดท่าการ้อง ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา โดย ศรราม น้ำเพชร มีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ยังดูมีอาการวิตกกังวล

 

 

เมื่อ ศรราม น้ำเพชร เดินทางมาถึงที่วัดท่าการ้อง ได้ตรงไปกราบอัฐิของพ่อที่อยู่ภายในวัด และเข้าไปกราบพระพิพัฒน์ศาสนกิจพิธาน เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง พร้อมทั้งไปลงชื่อขอถอนสิทธิ์ในการผ่อนผัน ซึ่ง แบงค์ ศรราม มีชื่อผ่อนผันอยู่ โดยเข้าไปนั่งรอจะจับใบดำใบแดง

 

โดยก่อนที่จะถึงเวลาเกณฑ์ ศรราม น้ำเพชร ได้เปลี่ยนใจขอผ่อนผันเป็นครั้งสุดท้าย โดยเปิดเผยว่าตนเองยังมีภาระเรื่องคิวการแสดงที่รับไว้ เป็นห่วงทีมงานจำนวนมาก อีกทั้งยังมีภาระลงเรียนปริญญาโทไว้ด้วย ซึ่งตนได้ผ่อนผันมาแล้ว 4 ครั้ง

 

กระทั่งล่าสุด ศรราม น้ำเพชร ได้ตัดสินใจขอจับใบดำใบแดง เนื่องจากแม่เห็นว่าจะได้หมดห่วงในเรื่องนี้ หากได้เป็นก็จะได้รับใช้ชาติ ซึ่งศรรามก็ยอมเข้ารับการตรวจเลือกในช่วงบ่ายวันเดียวกัน

 

\"ศรราม น้ำเพชร\" โล่งรอดเกณฑ์ทหาร เดินหน้าลุยงาน-เรียนต่อปริญญาโท

 

 

โดยช่วงบ่ายวันนี้(9 เมษายน 2565) หลังจากที่ ศรราม น้ำเพชร พระเอกลิเกชื่อดัง รอคอยเข้ารับการตรวจเลือกเป็นทหาร ก็ได้เข้าสู่การคัดเลือก โดยมี พ.ท.วชิระ พานิช เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้าเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2565 คณะที่ 1 จ.พระนครศรีอยุธยา นำศรรามเข้าสู่การวัดขนาดสัดส่วน ปรากฏว่าศรรามมีขนาดหน้าอกเล็กกว่ามาตรฐานกำหนดของการคัดเลือก จึงไม่สามารถเป็นทหารได้ ทำให้บรรดาแม่ยกและกองเชียร์ต่างแสดงความยินดีอย่างมาก

 

โดย ศรราม เผยว่า ยังไม่ได้มีการบนอะไร นอกจากการได้ไปกราบอัฐิของพ่อเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ก็จะตั้งใจออกไปประกอบอาชีพลิเกอย่างเต็มที่ และหมดกังวลเรื่องการเกณท์ทหาร อย่างไรก็ตามตนก็ไม่ได้กลัวหรือรังเกียจการเป็นทหาร ยินดีที่จะช่วยเหลือราชการในฐานะศิลปินลิเก อีกทั้งจะกลับไปเรียนต่อปริญญาโทให้จบตามที่ตั้งใจต่อไป

 

\"ศรราม น้ำเพชร\" โล่งรอดเกณฑ์ทหาร เดินหน้าลุยงาน-เรียนต่อปริญญาโท