ถนนมิตรภาพรถแน่น ช่วงอำเภอสีดา โคราช เริ่มเปิดช่องทางพิเศษแล้ว

สภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพ ช่วงอำเภอสีดา โคราช เริ่มเปิดช่องทางพิเศษ หลังรถหนาแน่น ประชาชนเริ่มเดินทางกลับบ้านช่วง "สงกรานต์ 2565"

วันที่ 9 เมษายน 2565 บรรยากาศการเดินทางกลับบ้านช่วงเทศกาล "สงกรานต์ 2565" บริเวณถนนมิตรภาพ เขตพื้นที่ อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีปริมาณรถที่เดินทางมุ่งหน้าภาคอีสานเป็นจำนวนมาก โดยใช้ความเร็วได้เพียง 50-60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

โดยเฉพาะบนถนนมิตรภาพ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 238 บ้านหนองไข่เหี้ย ตำบลสีดา อำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนตัวได้ช้า บางช่วงติดสะสมและหยุดนิ่ง เนื่องจากเป็นเส้นทางอยู่ในระหว่างก่อสร้างทาง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครราชสีมา จำเป็นต้องเปิดช่องทางพิเศษ ในช่วงหลักกิโลเมตรที่ 238 บ้านหนองไข่เหี้ย เพื่อให้รถวิ่งสวนเลนกัน เป็นระยะทางยาวประมาณ 4 กิโลเมตร

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้เส้นทางได้เลี่ยงไปใช้เส้นทางรองอื่นๆ เพื่อลดความหนาแน่นบนเส้นทางสายหลัก โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดบริการเป็นระยะๆตามเส้นทาง เพื่อให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่น และขอความร่วมมือประชาชนไม่ควรจอดรถซื้อของริมถนน เพราะจะทำให้รถติดสะสมและเกิดชะลอตัว

 

 

อย่างไรก็ตาม คาดว่าในช่วงเย็นและช่วงค่ำของวันนี้(9 เมษายน 2565) จะมีปริมาณรถหน้าแน่นเพิ่มมากขึ้น เพราะประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับบ้านเกิดในช่วง วันหยุดยาว เทศกาล สงกรานต์ 2565

 

ข่าวโดย ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ จ.นครราชสีมา