"สงกรานต์ 2565" ราคาหมู หมูเนื้อแดง หมูสามชั้น จ่อขึ้นราคา คาดทะลุ กก.ละ 200

"สงกรานต์ 2565" ราคาหมู หมูเนื้อแดง หมูสามชั้น จ่อขึ้นราคา คาดทะลุ กก.ละ 200

"ราคาหมู" หมูเนื้อแดง หมูสามชั้น จ่อปรับขึ้นราคารับ "สงกรานต์ 2565" ขณะที่ราคาวัตถุดิบอาหารอื่นๆ เช่น ผัก น้ำมันพืช ก็มีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่แผงหมูสดตลาดนัดเช้าในเขตเทศบาลเมืองเบตง จ.ยะลา ช่วงใกล้เทศกาล "สงกรานต์ 2565" ซึ่งเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองและการเลี้ยงสังสรรค์ครั้งใหญ่ซึ่งเป็นประจำทุกปีของคนไทยที่จะมีความต้องการใช้อาหารสดจำนวนมากขึ้น ล่าสุดราคาอาหารสด โดยเฉพาะ "ราคาหมู" เริ่มปรับขึ้นตามการคาดการณ์

 

 

โดยเฉพาะราคาหมูสดวัตถุดิบหลักเริ่มปรับราคาขึ้นแล้ว แม่ค้าเปิดเผยว่า "ราคาหมู" เป็นหน้าฟาร์มตอนนี้เริ่มขยับจากสัปดาห์ที่แล้วจากกิโลกรัมละ 93 บาท เป็นกิโลกรัมละ 95 - 98 บาท

 

ส่งผลให้ "ราคาหมู" ชำแหละต้องปรับขึ้นตามไปด้วย โดยจากเดิมราคาหมูเนื้อแดงขายกิโลกรัมละ 180 บาทก็ปรับขึ้นเป็น 190 บาทต่อกิโลกรัม 

 

ส่วนหมูสามชั้นก็ปรับขึ้นจากกิโลกรัมละ 180 บาทขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 190 บาท และยังมีการคาดการณ์อีกว่ายิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 12 - 15 เมษายน 2565 ที่ประชาชนเดินทางกลับบ้านนั้นราคาเนื้อหมูชำแหละอาจจะพุ่งทะลุ 200 บาทต่อกิโลกรัมอีกครั้ง

 

แม่ค้าแผงหมูสด บอกว่า ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่เป็นเทศกาลท่องเที่ยวทำให้ประชาชนตลอดจนร้านอาหารมีความต้องการบริโภคมากขึ้น ขณะที่ราคาวัตถุดิบอาหารอื่นๆ เช่น ผัก น้ำมันพืช ก็มีแนวโน้มปรับเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะกระทบต่อทั้งผู้ขายปลีกโดยเฉพาะรายย่อย ร้านอาหาร ตลอดจนผู้บริโภคที่มีค่าใช้จ่ายด้านอาหารต่อคนต่อเดือนเพิ่มขึ้นอีก ท่ามกลางภาวะที่ค่าใช้จ่ายด้านอื่นๆก็เริ่มมีสัญญาณปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน