"โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา" แจ้งปิดตัวถาวรจากพิษโควิด-เศรษฐกิจ

"โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา" แจ้งปิดตัวถาวรจากพิษโควิด-เศรษฐกิจ

เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ เปิดเผยว่า "โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา" ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังย่านปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ประกาศปิดตัวลงถาวรจากพิษโควิด-เศรษฐกิจ ซึ่งตอนนี้เหลือเด็กพิเศษที่ทางโรงเรียนดูเเลอยู่กว่า 50 คน นอกนั้นยุติบทบาทการสอนลงเเล้ว 

เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่สมุทรปราการ เปิดเผยว่า "โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา" ซึ่งเป็นโรงเรียนชื่อดังย่านปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ประกาศปิดตัวลงถาวร พร้อมระบุว่า ตอนนี้เหลือเด็กพิเศษที่ทางโรงเรียนดูเเลอยู่กว่า 50 คน นอกนั้นยุติบทบาทการสอนลงเเล้ว 

 

 

สำหรับ "โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา" ตั้งอยู่ที่ถนนสุขุมวิท ซอยอักษรลักษณ์ ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เปิดทำการสอนนักเรียนมานาน 65 ปี เป็นโรงเรียนสังกัดเอกชนสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อย่างไรก็ตามทางโรงเรียนเตรียมที่จะปิดตัวลงถาวรเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้รับผลกระทบ รวมไปถึงเศรษฐกิจที่ถดถอยทำให้นักเรียนลดจำนวนเหลือน้อยลงด้วย

 

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ทาง "โรงเรียนเฉลิมไฉไลวิทยา" ได้แจ้งให้ทางศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการรับทราบถึงปัญหาแล้ว ขณะที่นักเรียนที่เหลืออยู่นั้นเบื้องต้นทางโรงเรียน ได้ประสานไปยังโรงเรียนใกล้เคียงให้รับเข้าเรียนต่อ ในส่วนของคุณครูนั้น บางคนได้ไปสอนที่โรงเรียนแห่งใหม่แล้ว ส่วนที่ยังไม่ได้งานใหม่ทางโรงเรียนทำการจ่ายเงินชดเชยให้แล้ว ตอนนี้เหลือเด็กพิเศษที่ทางโรงเรียนดูเเลอยู่ประมาณ 50 คน

 

ขอบคุณข้อมูลประกอบจากเพจ ที่นี่สมุทรปราการ