สลด! ดับอนาถ 3 ศพ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ ข้างโรงพัก "สำโรงเหนือ"

เกิดเหตุสลดก่อนรุ่งเช้านี้! ดับอนาถ 3 ศพ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ ข้างโรงพัก "สำโรงเหนือ" เผยมีเด็ก 4 ขวบ

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 7 เมษายน 2565 ร.ต.อ.นครินทร์ จำปานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน และมีผู้ติดค้างอยู่ภายในบ้านเลขที่ 1255 / 39 - 1255/43 หมู่ 4 ภายในหมู่บ้านนครทอง (ข้าง สภ.สำโรงเหนือ) ตำบลเทพารักษ์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลสำโรงเหนือ เทศบาลใกล้เคียง จำนวน 5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลักษณะทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันหลายหลัง พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ที่ชั้น 2 ไหม้ลุกลามต่อเนื่อง จำนวน 5 คูหา และ มีคนติดคาอยู่ภายในบ้าน 3 ราย ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 1255/41 ซึ่งมีการติดเหล็กดัดอย่างแน่นหนา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเร่งระดมกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้อยู่อย่างเร่งด่วน พร้อมเข้าช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านดังกล่าว แต่เนื่องจากเพลิงไหม้อย่างรุนแรงทำให้บันไดทางขึ้นชั้น 2 ไหม้จนไม่สามารถขึ้นไปด้านบนได้ ส่วนหน้าต่างก็ติดเหล็กดัด จึงไม่สามารถเข้าไปด้านในได้ เจ้าหน้าที่ค้องระดมฉีดน้ำ นานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

สลด! ดับอนาถ 3 ศพ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ ข้างโรงพัก \"สำโรงเหนือ\"

จากการเข้าตรวจสอบภายในบ้านที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 2 คน นอนกอดกันอยู่บริเวณด้านหลัง ส่วนอีกคนเสียชีวิตอยู่บริเวณเหล็กดัดด้านหน้าบ้าน สภาพไหม้เกรียม ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ยงปัญญ์ มีนันทร์ อายุ 4 ปี , นางสุวรรณ รัตนศิริวัฒนากุล อายุ 62 ปี และ นายกิติภูมิ รัตนศิริวัฒนากุล อายุ 32 ปี ส่วนสุนัขกว่า 10 ตัว เจ้าหน้าที่บรรเทาภัย ช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยนายศุภชัย รัตนศิริวัฒนากุล ซึ่งสามารถหลบหนีออกมาได้ บอกว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน โดย 3 คน นอนอยู่ชั้นที่ 2 ส่วนตนเองนอนอยู่ชั้นล่าง จึงสามารถหลบหนีกองเพลิงออกมาได้ ส่วนเมีย-ลูก และหลาน ออกมาไม่ได้

สลด! ดับอนาถ 3 ศพ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ ข้างโรงพัก \"สำโรงเหนือ\"

นางนิสากร แก้วจรัส อายุ 71 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เล่าว่า ขณะที่ตนและคนในครอบครัว กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในภายบ้าน ก็ได้ยินดังตึ้ง จนทำให้ตนเองสะดุ้งตื่น และเมื่อออกมาดู จึงพบว่ามีไฟไหม้ออกมาจากหน้าต่าง บ้านที่อยู่ติดกัน ตนจึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ในละแวกใกล้เคียงให้ช่วยเหลือ ส่วนบ้านของตน ยังไม่ได้เข้าไปดูความเสียหาย แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าที่ชั้น 2 เสียหายหมด

สลด! ดับอนาถ 3 ศพ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ ข้างโรงพัก \"สำโรงเหนือ\"

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ สันนิษฐาน ว่า สาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย ได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิ นำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช เพื่อรอญาติมารับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สลด! ดับอนาถ 3 ศพ ไฟไหม้ทาวน์เฮาส์ ข้างโรงพัก \"สำโรงเหนือ\"