สมุย คลื่นลมแรง นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ถูกคลื่นซัดเสียชีวิต 1 ราย

สมุย คลื่นลมแรง ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวไทยลงเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดเฉวง ถูกคลื่นซัดจมน้ำเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 4 ราย

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 65 ร.ต.อ.สุพจน์ ขาวขวัญ รอง สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนลว่ามีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 1 ราย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบสภาพศพผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ายังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการจมน้ำที่เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอื่นอีก 4 ราย

โดยทางด้านญาติของผู้เสียชีวิตได้เปิดเผยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมากับครอบครัวทั้งหมด 7 คน และได้พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้ชายหาดเฉวง ซึ่งเมื่อช่วงสายของวันนี้ทุกคนในครอบครัวได้ชวนกันลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวระดับน้ำทะเลหนุนสูง และมีคลื่นซัดเข้ามายังชายฝั่งมีกำลังค่อนข้างแรง ซึ่งบางคนก็ได้เล่นน้ำอยู่ริมชายหาด ไม่ออกห่างจากฝั่งเพื่อความปลอดภัย

แต่ในส่วนของผู้เสียชีวิตและญาติอื่นร่วม 4 คน ได้จับกลุ่มเล่นน้ำทะเลแต่ก็ไม่ได้ออกห่างจากชายฝั่งมากนัก โดยในขณะคลื่นในทะเลมีกำลังค่อนช้างแรง ทำให้ทั้ง 4 คน ถูกคลื่นล้มลงแล้วก็ถูกซัดออกไปในทะเล ซึ่งทุกพยายามว่ายน้ำกลับเข้ามายังชายฝั่ง แต่ก็ว่ายเข้ามาไม่ได้ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ

โดยได้มีคนขับเรือเจ็ทสกีที่อยู่บริเวณดังกล่าว ได้ขับเรือออกไปช่วยเหลือพาทั้ง 4 คน กลับเข้ามายังชายฝั่ง และนำส่งโรงพยาบาล เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งในส่วนของผู้เสียชีวิต มีการหมดสติตั้งแต่นำเข้ายังชายฝั่ง ซึ่งแพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ขณะเดียวกันยังพบว่าในบริเวณชายหาดจุดอื่นก็ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกคลื่นซัดจมน้ำได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

ขณะที่ บริเวณตลอดแนวชายหาดเฉวง ผู้ประกอบการโรงแรมได้นำธงสีแดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์เตือนนักท่องเที่ยวห้ามไม่ให้ลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง ซึ่งในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง คลื่นลมในทะเลที่พัดเข้าหาฝั่งจะมีกำลังแรง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้ที่จะลงเล่นน้ำได้ ทางผู้ประกอบการจึงได้นำธงแดงมาปักเตือนนักท่องเที่ยวไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับนักท่องเที่ยว ยิ่งระยะนี้คลื่นลมในทะเลยังมีกำลังค่อนข้างแรง จึงต้องเตือนนักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำให้ระมัดระวังในการเล่นน้ำในระยะนี้