ถูกใจสายมู ท้าวเวสสุวรรณ กว่า 50 องค์ มากสุดในประเทศไทย @วัดวีระโชติธรรมาราม

สายมูไม่ควรพลาด "ท้าวเวสสุวรรณ" กว่า 50 องค์ มากสุดในประเทศไทย สุดแปลก! ท้าวเวสสุวรรณหน้าหล่อ ไหว้ขอพร-ขอโชคลาภได้ที่ วัดวีระโชติธรรมาราม จ.ฉะเชิงเทรา

วันที่ 6 เมษายน 2565 สายมูไม่ควรพลาด สุดอลังการรวมไว้ที่นี่ที่เดียว "ท้าวเวสสุวรรณ" กว่า 50 องค์ มากสุดในประเทศไทย ที่วัดวีระโชติธรรมาราม หมู่ที่ 4 ตำบล คลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

 

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่าวันนี้(6 เมษายน 2565) ประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาชมองค์ท้าวเวสสุวรรณ เพื่อขอพรและขอโชคลาภ โดยตั้งเรียงรายอยู่รอบวัดวีระโชติธรรมาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยที่วัดมีท้าวเวสสุวรรณหน้าหล่อ หรือ ภาคเทวดา ซึ่งไม่เคยมีที่ไหนมาก่อนด้วย

 

พระภาวนาประชานุกูล วิ. เจ้าอาวาสวัดวีระโชติธรรมาราม เปิดเผยว่า ท้าวเวสสุวรรณที่ตั้งใจสร้างเพื่อเป็นสิริมงคลในการให้ปกป้องดูแลวัด โดยเมื่อครั้งอดีตกาลได้มียักษ์เข้าไปศึกษาธรรมกับพระพุทธเจ้าจากนั้นได้ ทำบทสวดมนต์ขึ้นมาให้พระพุทธเจ้าได้ตรวจสอบ ซึ่งพระพุทธเจ้าได้เห็นว่าไม่ได้สร้างหรือทำให้เกิดปัญหาใด ๆ จึงอนุญาติให้นำมาใช้ได้นั้นก็คือ บทสวดภาณยักษ์ จึงเป็นการสืบทอดต่อกันมาจนถึงปัจจุบัน

 

สำหรับ "ท้าวเวสสุวรรณหน้าหล่อ" นั้น โดยปกติแล้วท้าวเวสสุวรรณก็คือเทวดาองค์หนึ่ง เวลาที่ไม่โกรธไม่โมโหก็จะมีใบหน้าที่หล่อ หากโมโหหน้าจะกลายเป็นยักษ์ตามพุทธกาลได้กล่าวไว้ เปรียบเสมือนมนุษย์หรือพุทธศาสนิกชนก็เช่นเดียวกัน หากไม่มีความโกรธหน้าตาก็จะผุดผ่อง แต่หากมีความโกรธครอบงำก็เปรียบได้กับยักษ์เช่นกัน

 

 

สำหรับประวัติของ วัดวีระโชติธรรมาราม เป็นวัดราษฎร์สังกัดคณะสงฆ์ฝ่ายมหานิกาย ตั้งอยู่ในตำบลคลองหลวงแพ่ง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา

 

วัดวีระโชติธรรมาราม ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนา จุดเด่นของวัดนี้คือ องค์หลวงพ่อโสธรขนาดใหญ่ และอุโบสถแก้วกลางน้ำ ภายในวิหารแก้วพระราชพรหมยาน ที่มีสรีระสังขารจำลองของหลวงปู่ฤาษีลิงดำ และอุโบสถแก้วกลางน้ำราชพรหมยานอนุสรณ์ ซึ่งภายในประดับกระจกเงา ลวดลายทรงไทย อักขระยันต์

 

ด้านบนบรรจุพระบรมสารีริกธาตุ และพระเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ มีสมเด็จองค์ปฐม พระประธาน และหลวงพ่อ 5 พี่น้อง 5 พระองค์ ประกอบด้วย หลวงพ่อโสธร , หลวงพ่อโต วัดบางพลีใหญ่ใน , หลวงพ่อวัดไร่ขิง , หลวงพ่อวัดบ้านแหลม และ หลวงพ่อวัดเขาตะเครา