ผบช.ภ.1 หารือ อัยการจังหวัดนนท์ หลังสำนวนส่งฟ้อง "กระติก" ถูกตีกลับ

ผบช.ภ.1 หารือ อัยการจังหวัดนนท์ หลังสำนวนส่งฟ้อง "กระติก" ถูกตีกลับ

ผบช.ภ.1 เข้าพบหารืออัยการจังหวัดนนทบุรีเคร่งเครียด หลังสำนวนส่งฟ้อง "กระติก" ถูกตีกลับ คดี "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 65 ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 และ พ.ต.ท.พันธมิตร จ้างประเสริฐ รอง ผกก.สอบสวน สภ.บางบัวทอง พร้อมทีมพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ดารานักแสดงสาวที่พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา นำสำนวนคดีเข้าพบอัยการจังหวัดนนทบุรี โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณชั่วโมงครึ่ง ก่อนจะเดินทางกลับ

โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผยช.ภ.1 เดินลงมาจากอาคารสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี และกล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยท่าทางเคร่งเครียดเพียงสั้นๆว่า เดินทางมาขอคำปรึกษาในเรื่องคดีของ แตงโม นิดา กับทางอัยการจังหวัดนนทบุรี ก่อนขึ้นรถและเดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาของ ผบช.ภ.1 ในวันนี้เป็นเพราะหลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาทางอัยการสูงสุดได้ตีกลับสำนวนในคดีที่ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ให้การอันเป็นเท็จกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยให้นำสำนวนในส่วนนี้ไปรวมกับสำนวนสอบสวนในคดีใหญ่ที่ทางพนักงานสอบสวนจะต้องทำสำนวน ส่งฟ้องพร้อมกันทั้ง 5 คน เนื่องจากทางอัยการสูงสุดยังไม่ทราบข้อเท็จทั้งหมดและเกรงว่าหากดำเนินการฟ้องร้องไปแล้วจะทำให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากถ้าศาลได้ตัดสินคดีย่อยไปก่อนแล้วและคดีนั้นมีผลกระทบต่อภาพรวมในคดีใหญ่ จะทำให้ไม่สามารถแย้งหรือเปลี่ยนคำตัดสินของศาลได้ ซึ่งจะทำให้กระบวนการความยุติธรรมเกิดความเสียหาย ทางอัยการจึงได้ตีกลับสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้กลับไปดำเนินการสอบสวนให้สิ้นกระบวนการสงสัยเสียก่อน จากนั้นจึงให้ทำสำนวนส่งยื่นฟ้องกลับมาที่อัยการจังหวัดใหม่อีกครั้ง