"กระติก" สารภาพหมดเปลือก คดี "แตงโม นิดา" ตร.ส่งฟ้องศาลแขวงนนทบุรีพรุ่งนี้

"กระติก อิจศรินทร์" ผู้จัดการส่วนตัว "แตงโม นิดา" สารภาพหมดเปลือก ให้การเท็จ เรื่องดื่มไวน์ ยืนยัน ไม่เคยกลับคำให้การ ตร.ส่งฟ้องศาลแขวงนนทบุรีพรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 65 หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำน.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ผู้จัดการส่วนตัว น.ส.นิดา หรือแตงโม นานกว่า 3 ชั่วโมง กระติก ได้ลงมาจากห้องสอบสวนชั้น 2 ของโรงพักพร้อมนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.นายเกียรติศักดิ์ กล่อมสกุล คุณพ่อของกระติก และนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ ได้ตั้งโต๊ะ แถลงข่าวด้านหน้าสภ.เมืองนนทบุรี

นายสิระ เจนจาคะ ในฐานะที่ปรึกษาของกระติก กล่าวว่า วันนี้กระติกรับสารภาพหมดเปลือกแล้วและขอเตือนอีก 4 คน ถ้าเห็นแก่แตงโม และครอบครัวของตนเอง ยังไม่สายที่จะพูดความจริง ขอให้มาพบพนักงานสอบสวน พร้อมยืนยันว่ากระติกให้ความร่วมมือตลอดที่ผ่านมา นึกอะไรก็มาให้การตลอด เป็นประโยชน์ คือ เจอทนายคนแรกชื่อ เอ็ม ปั่น พาหลงทางแค่ครั้งเดียว

นายสิระ กล่าวว่า คำให้การครั้งแรกของคนบนเรือ มีทีมอ้างเป็นทนาย บอกให้ทุกคนให้การไปในทิศทางเดียวกัน จึงคิดว่าผู้รู้กฎหมายแนะนำในสิ่งถูก สุดท้ายก็พาหลงทาง จึงมาปรึกษาตนและให้คำแนะนำไป โดยตำรวจชมกระติกให้ความร่วมมือและให้การเป็นประโยชน์ จนมีวันนี้ขึ้นมา ทำให้กระติกเชื่อมั่นตนและมาพบตำรวจ

กระติกเชื่อทีมนักกฎหมายชื่อเอ็ม จึงต้องรับกรรมไป เรื่องนี้ให้การตรงกันครั้งแรกเหมือนกันหมดทั้ง 5 คน แต่จากนั้นกระติกนึกอะไรได้ก็มาให้การกับตำรวจเพิ่ม

กระติก กล่าวว่า ไม่เคยกลับคำให้การ เหตุการณ์อะไรจำได้ ก็ให้การเพิ่มเติมตลอด ส่วนข่าวใดๆ ที่บอกเราไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่จริง ยังใช้ชีวิตได้ปกติ ยังไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่ตอนนี้เราขอสะสางคดีให้เรียบร้อยก่อนค่อยกลับไปทำงาน ยันไม่เคยกลัว เพราะไม่มีใครข่มขู่อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทนายเอ็ม มาบงการอะไรบ้าง

กระติก กล่าวว่า อะไรที่เราไม่รู้ และเราพูดก็ถือว่าผิด จริงก็ว่าจริง แต่เราพูดในสิ่งที่เราไม่รู้ ก็ทำร้ายเราได้เช่นกัน
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นแตงโม ปัสสาวะท้ายเรือ กระติก กล่าวว่า ต้องตัดไปเลย เพราะไม่เคยพูดแต่แรก เนื่องจากแซนเป็นคนบอก ตนไม่เคยให้การว่าเห็นแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากพูดอะไรถึงแตงโมไหม กระติก โบกมือก่อนจะพูดว่า กระติกรักโมมั้ย คนรอบข้างรู้อยู่แล้ว คุณพ่อรู้ คนนอกจะไม่รู้ ไม่งั้นอยู่ไม่ได้ถึง 20 ปี ก่อนทั้งหมดลุกจากโต๊ะเดินไปกลับรับใบประจำวันจากตำรวจ และเดินออกมาขึ้นรถออกไป

ผู้สื่ข่าวรายงานว่า วันนี้กระติกเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จ เรื่องดื่มไวน์บนเรือวันเกิดเหตุ มากกว่า 3 ขวด กระติก ได้ให้การรับสารภาพในเรื่องนี้ ส่วนเรื่องอื่นๆ กระติก ยืนยันในคำให้การเดิม เมื่อกระติกให้การรับสารภาพข้อหาให้การเท็จวันพรุ่งนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว กระติก ไปฟ้องต่อศาลแขวงนนทบุรี