ยันสิทธิ พงส. คุมตัว "พ.ต.ต.คม รอดเภา" เหตุยื้อยุดส่งศาล หมายจับเพิ่ม 4 คดีอุ้มนักพนัน

ยันสิทธิ พงส. คุมตัว "พ.ต.ต.คม รอดเภา" เหตุยื้อยุดส่งศาล หมายจับเพิ่ม 4 คดีอุ้มนักพนัน

"พล.ต.ท.สำราญ นวลมา" ผบช.น. ยัน พงส. มีสิทธิคุมตัว "พ.ต.ต.คม รอดเภา" คดีอุ้มนักพนัน หลังเหตุยื้อยุดไม่ยินยอมให้นำตัวส่งศาล เผยลุยหมายจับเพิ่ม 4 ราย

จากกรณีที่เพจสายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายไปแจ้งความ ที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ หลังถูกกลุ่มผู้ต้องหา อ้างตัวเป็นตำรวจ ก่อเหตุอุ้มไปรีดไถทรัพย์ ที่ได้จากเว็บพนันออนไลน์ อีกทั้งยังข่มขู่ผู้เสียหายว่าหากไปแจ้งความก็ไม่สามารถดำเนินการใดๆกับกลุ่มผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากรู้จักกับ บิ๊กตำรวจ นั้น

ล่าสุด พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า ขอยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายกล่าวอ้างเพียงลอยๆเท่านั้น อีกทั้งยังยืนยันว่าตัวเองไม่เคยมีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์หรือสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปทำสิ่งผิดกฎหมาย และเตรียมให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วว่าเป็นการกล่าวอ้างมาถึงจริงหรือไม่

ยันสิทธิ พงส. คุมตัว "พ.ต.ต.คม รอดเภา" เหตุยื้อยุดส่งศาล หมายจับเพิ่ม 4 คดีอุ้มนักพนัน

ยันพร้อมดำเนินคดีแก๊งอุ้มแม้คนร้ายเป็นตำรวจ

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าชุดสืบสวนสอบสวน สน.บางนา ได้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ไปแล้วในชุดแรก 5 คน โดยเป็นตำรวจและพลเรือน และขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้นำพยานหลักฐานไปขออำนาจศาล เพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวเพิ่มอีก 4 คน 

สำหรับพฤติการณ์ของทั้ง 4 คนนี้ ได้ร่วมกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดยมีพยานหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด และข้อมูลจากการสอบปากคำพยานรวมถึงผู้เสียหาย ว่า เป็นผู้ร่วมขบวนการอุ้มรีดไถดังกล่าว ส่วนพฤติการณ์การก่อเหตุและการร่วมกระทำความผิดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ในขณะนี้ 

จากการตรวจสอบข้อมูลของผู้ต้องสงสัยอีก 4 คนที่กำลังไปขอหมายจับพบว่าเป็นพลเรือนและไม่เคยรับราชการตำรวจมาก่อน ส่วนหลังจากนี้จะมีการออกหมายจับบุคคลอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่นั้น ต้องรอให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ได้ชัดเจนก่อน

 

ส่วนที่ พ.ต.ต.คม รอดเภา อดีตตำรวจไซเบอร์ ที่ตกเป็นหนึ่งในผู้ต้องหา กล่าวอ้างถึงประมวลกฎหมาย พิจารณาความอาญามาตรา 134 ที่เกี่ยวข้องกับการนำตัวผู้ต้องหาไปส่งศาล จนมีการยื้อยุดไม่ยินยอมให้ตำรวจ สน.บางนา นำตัวไปนั้น ว่าการกระทำดังกล่าวไม่ถูกต้องตามกฎหมาย พล.ต.ท.สำราญ ระบุว่า เบื้องต้นได้สอบถามไปยังพนักงานสอบสวน สน. บางนา แล้ว และได้มีการตรวจสอบข้อกฎหมายพบว่าเป็นสิทธิที่พนักงานสอบสวน หรือ พงส. สามารถกระทำได้ และเชื่อว่าไม่น่าจะมีผลต่อรูปคดีในชั้นศาล

“ทั้งนี้หลังจากเกิดคดีอุ้มรีดไถในพื้นที่ สน.บางนา ได้สั่งการกำชับไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาทุกคน ห้ามไม่ให้กระทำการในลักษณะเดียวกัน หากพบก็ต้องดำเนินการตามกฎหมายไม่มีละเว้น ส่วนเรื่องทางคดีของสน.บางนา ยืนยันจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติแม้เป็นตำรวจ” ผบช.น.ระบุ