บุกจับ "อ.แบงค์" โมเดลลิ่งฉาว คดีข่มขืนเด็กชาย แฉพฤติกรรม-ตกเป็นเหยื่ออื้อ

บุกจับ "อ.แบงค์" โมเดลลิ่งฉาว คดีข่มขืนเด็กชาย แฉพฤติกรรม-ตกเป็นเหยื่ออื้อ

ตำรวจ บุกจับ "อ.แบงค์" โมเดลลิ่งฉาว คดีข่มขืนเด็กชาย แฉพฤติกรรมโฉด เผยมีวัยรุ่นตกเป็นเหยื่ออื้อ ลูกตนเองก็ไม่เว้น

กรณีตำรวจ บุกจับ "อ.แบงค์" โมเดลลิ่งฉาว คดีข่มขืนเด็กชาย เปิดพฤติกรรม เผยมีเด็กตกเป็นเหยื่ออื้อ ซึ่งเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2565 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รองผู้อำนวยการ ศพดส.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผกก.สภ.ศรีราชา ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายสิทธิพันธ์ หรือแบงก์ อายุ 41 ปี ในข้อหา “ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม และกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี โดยเด็กนั้นจะ ยินยอมหรือไม่ก็ตาม และพาเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร” พร้อมด้วยของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 23 มี.ค. 65 ผู้ปกครองของเด็กชายอายุ 13 ปี ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายสิทธิพันธ์ หรือแบงก์ โดยแจ้งว่า ตั้งแต่ ต.ค. 64 จนถึง ม.ค. 65 นายสิทธิพันธ์ ได้ข่มขืนกระทำชำเราและกระทำอนาจาร เด็กชายอายุระหว่าง 13-14 ปี จำนวน 3 คน ซึ่งมีบุตรของตนเอง รวมอยู่ด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุด ศพดส.ตร. ชุด TICAC จึงได้ร่วมกับ พ.ต.อ.ศักดิ์ชาย สุวรรณนุกูล ผกก.สภ.ศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ลงพื้นที่รวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในวันที่ 1 เม.ย.65 เวลา 06.30 น. เจ้าหน้าที่ชุด ศพดส.ตร. (ชุด TICAC) ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีราชา ภ.จว.ชลบุรี นำหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี ที่ จ.169/2565 ลงวันที่ 30 มี.ค. 65 จับกุมตัว นายสิทธิพันธ์ หรือแบงค์ บริเวณหน้าบ้านพักใน ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ในข้อหาดังกล่าว

นายสิทธิพันธ์ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าตนเองเป็นนักกิจกรรมกีฬากระโดดเชือกรูปแบบทีม ที่มีการจัดแข่งขันและ เป็นบุคคลจัดหานักแสดงประกอบให้กับกองถ่ายละคร โดยจะชักชวนเด็กชายอายุระหว่าง 13-16 ปี ที่สนใจร่วมกิจกรรม กระโดดเชือก หรือสนใจเป็นนักแสดงประกอบเพื่อหารายได้เสริม ซึ่งเป็นเด็กนักเรียนตามสถานศึกษา เมื่อผู้ต้องหามีโอกาสใกล้ชิด เด็กชายเหล่านั้นจะใช้โอกาสออกอุบายชักจูงให้เด็กใช้ปากอมอวัยวะเพศของตนเอง รวมทั้งใช้ปากตนเองอมอวัยวะเพศของเด็กชาย ยอมรับเพิ่มเติมว่าเคยใช้อวัยวะเพศของตนเองสอดใส่ทางทวารหนักของเด็กบางคนอีกด้วย

จากการขยายผลทราบว่า มีเด็กชาย อายุระหว่าง 13-16 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการศึกษาในสถานศึกษาพื้นที่เขต อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อีกจำนวน 7 รายที่เคยถูก ผู้ต้องหากระทำในลักษณะดังกล่าวข้างต้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลทั้งหมดแล้วอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อไป

ทั้งนี้ได้ร่วมกับ บ้านพักเด็กและครอบครัว จังหวัดชลบุรี และโครงการสปริงฯ เข้าพูดคุยให้คำแนะนำกับกลุ่มผู้เสียหาย และผู้ปกครอง ในขั้นตอนของการเยียวยารักษาสภาพจิตใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสิทธิตามกฎหมายที่พึงได้ของผู้เสียหาย

สำหรับ นายสิทธิพันธ์ หรือแบงก์ เคยเป็นอาจารย์สอนหนังสือในพื้นที่ ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังในวงการกระโดดเชือก เคยพาเด็กนักเรียนและเยาวชนในพื้นที่ ไปทำการแข่งขันในระดับชาติมาแล้ว จนได้รับรางวัลมากมาย จนกระทั่งล่าสุดนายสิทธิพันธ์ หรือแบงก์ ได้ผันตัวเองมาเป็นนักแสดงตัวประกอบตามกองละคร โฆษณาและตัวประกอบเอ็มวี ก่อนที่จะตั้งตัวเองเป็นโมเดลลิ่ง ชักชวนเด็กชาย ในพื้นที่ไปถ่ายงานโฆษณาและงานถ่ายเอ็มวี

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รองผู้อำนวยการ ศพดส.ตร. กล่าวว่า ในคดีนี้ คนร้ายใช้โอกาสที่เด็กไม่ได้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ใช้ความใกล้ชิดกับตัวเด็กในการฉวยโอกาสล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก ทำให้เด็กตกเป็นเหยื่อในกรณีนี้จำนวนหลายราย จึงอยากจะขอเตือนไปยังพี่น้องประชาชน เกี่ยวกับการช่วยดูแลบุตรหลานของตน มิให้ตกเป็นเหยื่อจากการล่วงละเมิดทางเพศ

ในการนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบถึงพฤติการณ์ ในการกระทำผิดลักษณะดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนได้ช่วยกันสอดส่องดูแลเด็กและเยาวชนที่อยู่ในความดูแล ตระหนักถึงภัย อันตรายของการละเมิดหรือคุกคามทางเพศที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกรูปแบบ หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจ แห่งชาติ (ศพดส.ตร.) โดยตรงช่องทางสายด่วน 1599 เพื่อแจ้งเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าว