"แซน" ได้ประกัน 2 แสน เงื่อนไขรายงานตัวทุก 7 วัน

"แซน" ได้ประกัน 2 แสน เงื่อนไขรายงานตัวทุก 7 วัน

"แซน วิศาพัช" ได้ประกันหลักทรัพย์ 2 แสน มีเงื่อนไขต้องรายงานตัวกับพนักงานสอบสวนทุก 7 วัน ขณะที่ตำรวจวืดหมายจับ "กระติก-จ๊อบ" ให้ออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 65 ที่ สภ.เมืองนนทบุรี นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน เดินทางมารับทราบข้อหากระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ภายหลังวานนี้ (2 เม.ย.) ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้อนุมัติออกหมายจับไว้ ซึ่งเจ้าตัวเป็นหนึ่งในบุคคลทั้ง 5 รายที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ท ก่อนที่ดาราสาว แตงโม ภัทรนิดา พัชรวีระพงษ์ จะพลัดตกลงแม่น้ำแล้วเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม เมื่อแซนมาถึง ก็รีบเดินเข้าห้องสำนัก ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ทันทีด้วยความเร่งรีบโดยไม่ตอบคำถามของสื่อมวลชนที่พยายามถามว่ายังยืนยันคำให้การเดิมหรือไม่ 

ต่อมาเวลา 14.30 น. ภายหลังเข้าสอบปากคำ พล.ต.ต.ไตรรงค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการสอบปากคำ ทั้งแม่และพี่สาวก็มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้ทั้งแม่และพี่สาวก็ยังติดต่อผู้เสียหายไม่ได้ ซึ่งข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำนั้นค่อนข้างเป็นประโยชน์ เพราะแม่ของผู้เสียหายอยู่ในเหตุการณ์ที่ถูกผู้ก่อเหตุบุกค้นบ้าน และพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวเพิ่มอีก 2 ราย เป็นอดีตข้าราชการตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยร้ายแรง ตรการคุ้มครอง ขอให้เข้าปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนจะเป็นการก่อเหตุลักษณะเดียวกับคดีนี้หรือไม่ ต้องทำการตรวจสอบก่อน จากนี้จะทำการออกหมายเพิ่มเติมทั้ง 2 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด บก.น.3 ที่ปรากฎรายชื่อนั้น พิสูจน์แล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ แต่มีชื่อเพราะเคยรับราชการร่วมกับ พ.ต.ต.คม ทั้งนี้ ขอประชาสัมพันธ์ถึงผู้เสียหาย ให้มั่นใจในการทำงานของตำรวจ และมั่นใจในมาตรการคุ้มครอง ขอให้เข้าปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อขยายผลถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ต่อมาเมื่อเวลา 17.30 น. หลังใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมงครึ่ง ในการสอบปากคำ ทางทนายความได้ยื่นเรื่องขอประกันตัว โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาท ซึ่งทางพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าแซน มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่มีพฤติกรรมหลบหนี จึงให้ประกันตัวโดยมีเงื่อนไขต้องมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนทุก 7 วัน

หลังจากนั้น นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ได้เดินออกจากห้องสอบสวนเพื่อจะไปขึ้นรถที่จอดรออยู่ด้านข้างโรงพัก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุการณ์บนเรือคืนวันเกิดเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือจริงหรือไม่  แซน พูดว่า ขอยืนยันว่า แตงโม ไปปัสสาวะ ท้ายเรือจริง ตามคำให้การเดิมที่เคยให้ไว้ และได้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากนี้ขอให้เป็นหน้าที่ของขบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ติดต่อกับกระติกอยู่หรือไม่ เพราะตอนนี้ กระติก สภาพจิตใจย้ำแย่ไม่กล้าออกจากบ้าน แซน ตอบว่า ได้มีการโทรศัพท์ไปพูดคุยบ้าง รู้สึกสงสารทุกคนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่มีภาพปรากฏในไอจีว่าลงเรือหรูไปเที่ยวจริงหรือไม่ ซึ่งแซนไม่ได้ตอบคำถามนี้ก่อนรีบเดินขึ้นรถตู้คันเดินออกไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ พ.ต.ท.สมุทร์ เกตุยา รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองนนทบุรี หอบเอกสารเพื่อขอหมายจับต่อศาลจังหวัดนนทบุรี เพิ่มเติมกับบุคคลบนเรืออีก 2 คน คือ กระติก และจ๊อบ

ตามรายงานแจ้งว่า พนักงานสอบสวนคดี แตงโม นิดา ดาราสาวที่พลัดตกเรือเสียชีวิต ไปขอหมายจับ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ในข้อหา แจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดี พนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่พนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญา ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย

ส่วน จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร ขอหมายจับในข้อหา ห้ามมิให้ผู้ใด เท ทิ้ง หรือทำด้วยประการใดๆให้ หิน กรวด ทราย ดิน โคลน อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ยกเว้นน้ำมัน และเคมีภัณฑ์ลงในแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างน้ำ หรือทะเลสาบ อันเป็นททางสัญจร ของประชาชนหรือที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกันหรือทะเล ภายในน่านน้ำไทย อันจะเป็นเหตุให้เกิดการตื้นเขิน ตกตะกอนหรือสกปรก เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากเจ้าท่า พ.ร.บ.การเดินเรือ

แหล่งข่าวแจ้งว่าศาลจังหวัดนนทบุรี ไม่อนุมัติออกหมายจับให้ตำรวจ โดยให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาแทน