เปิดคำให้การคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ให้การปฏิเสธ

เปิดคำให้การคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" ให้การปฏิเสธ

เปิดคำให้การคนสนิท "สมเด็จพระวันรัต" หลังถูกจับกุม เจ้าตัวให้การปฎิเสธ อ้างเป็นเงินที่สมเด็จพระวันรัต ให้ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว ยันไม่ได้ฉ้อโกง ขณะที่หลักฐานทางวัดระบุชัดเจน ถูกโอนจากบัญชีวัดเข้าบัญชีส่วนตัว ตร.แจ้ง 4 ข้อหาหนัก เร่งขยายผลนำทรัพย์สินกลับคืนวัด

ภายหลังมีการตรวจสอบพบคนสนิทของ สมเด็จพระวันรัต ทำการยักยอกเงินจากบัญชีของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดสาขาไปใช้ส่วนตัวจำนวนมากนั้น 

ล่าสุดมีรายงานข่าวระบุว่า ภายหลังจากชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมตัว นายเนย(นามสมมติ) คนสนิท ได้ทำการสอบปากคำโดยเบื้องต้น นายเนย(นามสมมติ) ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างกับชุดสืบสวนว่าเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่สมเด็จพระวันรัตมอบให้ไว้ใช้จ่ายส่วนตัว ไม่ได้ฉ้อโกงมาแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตามหลักฐานที่ทางวัดมอบให้กับตำรวจนั้นชัดเจนว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการกระทำความผิดเพราะเป็นเงินที่ถูกโอนจากบัญชีวัดมาเข้าบัญชีส่วนตัวของ นายเนย ในเบื้องต้นจึงได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้รวม 4 ข้อหา ประกอบด้วย ฉ้อโกง, ลักทรัพย์, ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม และ ฟอกเงิน ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกองปราบฯกำลังสอบสวนขยายผลเกี่ยวกับทรัพย์ของนายเนย ร่วมกับ ป.ป.ง. เพื่อนำทรัพย์สินมาคืนวัด

สำหรับ นายเนย นั้น ถือเป็นบุคคลที่ภายในวัดและนอกวัด ในแวดวงต่างรู้กันดีว่า ถ้าหากใครจะติดต่อกับทางสมเด็จพระวันรัตจะต้องผ่านนายเนย คนนี้คนเดียวเท่านั้น