ทหารเกณฑ์ 2565 อุบลฯ ต้องแยกกลุ่มเสี่ยง วันนี้พบติดเชื้อกว่า 2 พันคน

ทหารเกณฑ์ 2565 อุบลฯ ต้องแยกกลุ่มเสี่ยง วันนี้พบติดเชื้อกว่า 2 พันคน

คัดเลือกทหารเกณฑ์ 2565 เขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี ต้องแยกคนกลุ่มเสี่ยงติดโควิด 19 วันนี้ยังพบติดเชื้อกว่า 2 พันคน

 

 

บรรยากาศการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการเขตอำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งมีการคัดเลือกรวม 4 วัน โดยวันนี้ เป็นวันแรกมีคนเข้าเกณฑ์จาก 3 ตำบลคือ ตำบลปทุม กุดลาด และขามใหญ่ จำนวน 350 คน คัดเลือกเอา 74 คน ปรากฏปีนี้ นอกจากมีสาวประเภทสองเข้าร่วมคัดเลือกเกณฑ์ทหารแล้ว ยังมีคนกลุ่มเสี่ยงติดโควิด 19 เข้ามารับการคัดเลือก 5-6 คน เจ้าหน้าที่ต้องแยกคนกลุ่มเสี่ยง ทำจุดให้นั่งรอไม่ให้เข้าไปในหอประชุมที่ใช้เป็นที่คัดเลือก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ

ร.ท.ไกรวุฒิ สารกิจ ผู้ช่วยสัสดีอำเภอเมืองอุบลราชธานี ที่มาควบคุมดูแลการคัดเลือกกล่าวว่า สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อที่ต้องเข้ารับการคัดเลือกปีนี้ ได้อนุญาตให้ญาตินำใบตรวจหาเชื้อและใบสั่งให้กักตัวของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ มายืนยันเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ ใช้ขอผ่อนผันไปคัดเลือกในปีหน้าแทน

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี วันนี้ ติดเชื้ออีก 2,618 คน เป็นผู้ป่วยตรวจ PCR 364 คน ที่เหลือ 2,254 เป็นผู้ป่วย ATK มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 คน โดยเป็นคนสูงอายุและมีโรคประจำตัว รวมถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิตจากการระบาดรอบนี้ แล้ว 93 คน มีผู้ป่วยปอดอักเสบ 320 คน ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ 20 คน อยู่ระหว่างรักษา 29,280 คน ส่วนใหญ่รักษาตัวอยู่บ้านตามมาตรการเจอ แจก จบ เพราะเป็นผู้ป่วยสีเขียว