"ฝนตกหนัก" ดอยอินทนนท์ น้ำตกแม่กลางน้ำไหลแรง เฝ้าระวังน้ำป่า

"ฝนตกหนัก" ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เฉลี่ยปริมาณ 50 มิลลิเมตร ขณะที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยเฉพาะน้ำตกแม่กลางน้ำไหลแรงอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ เฝ้าระวังน้ำป่า

เกิด "ฝนตกหนัก" ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เฉลี่ยปริมาณ 50 มิลลิเมตร ปภ.เร่งสำรวจทุกพื้นที่ เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย ขณะที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เผยน้ำตกแม่กลางไหลแรงอยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ยังไม่ประกาศปิดน้ำตก คาดว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติได้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อุตุฯเตือน ฉ.7 อากาศแปรปรวน เช็คพื้นที่ 4 ภาครวม กทม.อุณหภูมิลดลงสูงสุด 7 องศา

- ไทยตอนบนอากาศแปรปรวน - ภาคใต้ฝนตกหนัก กรมอุตุฯเตือนล่าสุด ฉบับที่ 6

- "พายุฤดูร้อน" อุตุฯ เตือน ฉ.5 จับตา 29 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง 40-60%

 

(2 เมษายน 2565) นายอรุณ ปินตา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิด "ฝนตก" ลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อกลางดึกวานนี้ (1 เมายน 2565) เฉลี่ยปริมาณน้ำฝนอยู่ที่ประมาณ 50 มิลลิเมตร

 

โดย สาเหตุที่มีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ในภาคเหนือมีฝนตกหนักบางพื้นที่และมีลมแรง เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย ขณะนี้กำลังให้เจ้าหน้าที่ประสานกับอำเภอต่างๆ ว่ามีพื้นที่ไหนได้รับความเสียหายจากกรณีที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่หรือไม่

 

ด้านนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องวัดปริมาณน้ำฝนได้ประมาณ 50 - 60 มิลลิเมตร

 

สำหรับปริมาณน้ำตกต่างๆในอุทยานแห่งชาติมีน้ำมาก โดยเฉพาะน้ำตกแม่กลางมีน้ำไหลแรง วัดปริมาณน้ำฝนได้ 60 มิลลิเมตร แต่ยังไม่ออกประกาศแจ้งเตือน กำลังอยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หากมีแนวโน้มจะมีน้ำป่าเกิดขึ้นจะประกาศแจ้งเตือนทันที แต่คาดว่าจะสามารถกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้หลังจากฝนเริ่มลดลง สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ขอให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง