เฮ "เงินเยียวยา" ชาวนาถูกน้ำท่วม ออกแล้ว ใครยังไม่ได้เช็กเลย

ตรวจสอบ "เงินเยียวยา" ชาวนาถูกน้ำท่วม ออกแล้ว มีทุนทำนาต่อ ใครยังไม่ได้บ้างเช็กเลย

ชาวนาโคราช เฮรับมอบ เงินเยียวยา น้ำท่วมปี 64 กว่า 29 ล้านบาท มีทุนทำนาต่อ

นครราชสีมา-วันนี้ (2 เมษายน 2565) ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองยาง จังหวัดนครราชสีมา จัดพิธีมอบเงินช่วยเหลือเกษตรกรผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน อุทกภัย ปี 2564 โดยมี พันจ่าเอกสำเริง หลงเทพอรชุน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองยาง และนายวรกร เปรื่องค้า หัวหน้ากลุ่มอารักขาพืช สำนักงานเกษตรจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ส.จ. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเกษตรกร เข้าร่วมในพิธี

เฮ \"เงินเยียวยา\" ชาวนาถูกน้ำท่วม ออกแล้ว ใครยังไม่ได้เช็กเลย

สืบเนื่องจากในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา อำเภอเมืองยาง ประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ เกิดอุทกภัยในพื้นที่ ส่งผลให้เกิดความเสียหายด้านการเกษตร ด้านพืช เป็นพื้นที่ 22,276.25 ไร่ มีเกษตรกรจาก 4 ตำบล 30 หมู่บ้าน ประสบภัยจำนวน 1,893 ราย

เฮ \"เงินเยียวยา\" ชาวนาถูกน้ำท่วม ออกแล้ว ใครยังไม่ได้เช็กเลย

 

ภาครัฐจึงให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยเป็นวงเงิน 29,974,890 บาท เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับเกษตรกรที่ประสบภัย ซึ่งเกษตรกรสามารถนำไปเป็นทุนทำการเกษตรในฤดูกาลผลิตใหม่นี้ได้ต่อไป

เกษตรกร สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect  รวมถึงสามารถเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ของ ธ.ก.ส.