ฝนตกหนัก เกิดพายุหมุุนพัดเต็นท์พังทับรถกระบะ

ฝนตกหนัก เกิดพายุหมุนพัดเต็นท์ร้านค้าของชาวบ้านพังไป 3 หลัง ทับรถยนต์กระบะ ข้าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 65 เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะใน อ.เมือง ฝนได้ตกกระหน่ำลงมาเป็นระลอก รถบนถนนสายหลักอย่างเช่นถนนสายเพชรเกษม ต้องขับอย่างระมัดระวัง บางคันถึงกับต้องหยุดจอดริมทางเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นไม่อำนวย นอกจากนั้นยังเกิดพายุหมุนทำให้เต็นท์ร้านค้าริมถนนสายเพชรเกษม ท้องที่ ม. 2 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง จำนวน 3 หลัง พังราบไปกับพื้นทับรถยนต์กระบะอีซูซุ และโต๊ะเก้าอี้ ข้าวของเครื่องใช้ในการทำอาหาร ได้รับความเสียหาย ซึ่งยังไม่สามารถรื้อซากเต็นท์เพื่อนำทรัพย์ออกมาได้เนื่องจากฝนยังตกหนักต่อเนื่อง

นายพิทยา เต็มราม อยู่บ้านเลขที่ 279 ม.2 ต.เขาเจียก เจ้าของร้านเล่าว่า ขณะนั่งดูทีวีภายในบ้าน เกิดฝนตกอย่างหนักพร้อมกับมีลมพายุพัดม้วนเต็นท์หลังแรกที่กางแปลงเพาะช้ำต้นไม้พังไปก่อน ตนจึงวิ่งไปเพื่อจะขับรถยนต์กระบะที่จอดหลบแดดไว้ในเต็นท์ร้านค้าออกมา เพราะเกรงว่าจะถูกเต็นท์ล้มทับ แต่ก็ถูกลมพายุระลอกที่สองม้วนเอาเต็นท์อีก 2 หลัง พังราบทับรถกระบะราบไปกับพื้นเสียก่อน จึงวิ่งเอาตัวรอด ต้นไม้เริ่มล้มระเนระนาด สังกะสีจากหลังคาร้านข้างๆ ปลิวว่อน

นายพิทยา บอกอีกว่า พายุหมุนพัดมาเป็น 3 ละลอก ละลอกละประมาร 5 นาที โชคดีมากวันนี้หมูย่างที่เปิดขายในเต็นท์หมดก่อนเวลา ปกติจะปิดร้านประมาณ 17.00 น.จึงทำให้ไม่มีใครได้รับอันตราย ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถระบุได้เนื่องจากยังไม่ได้กู้ซากเต็นท์ ต้องรอให้ฝนหยุดตก ในส่วนของรถยนต์ก็ยังบอกไม่ได้ว่าเสียหายอะไรบ้าง นอกนั้นก็จะมีข้าวของเครื่องใช้ โต๊ะเก้าอี้

ด้าน นายธีรวุฒิ ชูช่วย กำนันตำบลเขาเจียก บอกว่า หลังจากฝนตกหนักลูกบ้านโทรแจ้งว่ามีพายุหมุนในพื้นที่ ม.2 จึงรีบมาดูก็พบความเสียหายที่เกิดขึ้น ตามระเบียบของฝ่ายปกครองเมื่อบ้านเรือนถูกภัยธรรมชาติจนได้รับความเสียหาย ก็จะมีงบประมาณช่วยเหลือ แต่สำหรับเต็นท์ที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ ต้องเข้าที่ประชุมเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือต่อไป