สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดใหญ่ I’m Possible Run ฉลอง 105 ปี

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดใหญ่ I’m Possible Run ฉลอง 105 ปี

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดใหญ่ I’m Possible Run วิ่งหฤหรรษ์ บันดาลใจ ฉลอง 105 ปี จุฬาฯ หนุนคนไทยอายุยืนเกินร้อยปี

เมื่อวันที่ 30 มี.ค. 65 สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) พร้อมจัดกิจกรรมตลอดปี 2565 ร่วมฉลอง 105 ปี แห่งการสถาปนาจุฬาฯ ผ่านแนวคิด "จุฬาฯ สร้างสรรค์ยกกำลังสิบ" ชวนวิ่ง I’m Possible Run สนับสนุนภารกิจยืดอายุคนไทยให้ยืนยาวเกินร้อยปีอย่างมีคุณภาพ  

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดใหญ่ I’m Possible Run ฉลอง 105 ปี

อัจฉรินทร์  พัฒนพันธ์ชัย นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สนจ.) เผยว่า ที่ผ่านมา สนจ. ได้จัดงานคืนสู่เหย้าในโอกาสครบรอบวันสถาปนาจุฬาฯในวันที่ 26 มีนาคมของทุกปี  สำหรับปีนี้ สนจ. ได้ริเริ่มกิจกรรมใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตเก่า จุฬาฯ ทุกเพศทุกวัย ทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกสามารถเข้ามารวมพลังสร้างสรรค์สังคมกับเราได้ทุกช่องทาง ผ่านการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี ภายใต้แนวคิด "จุฬาฯ สร้างสรรค์ยกกำลังสิบ" สนับสนุนภารกิจยืดอายุคนไทยให้ยืนยาวเกินร้อยปีอย่างมีคุณภาพด้วยงานวิจัยและนวัตกรรมจุฬาฯ เราจึงเตรียมกิจกรรมไว้มากมายทั้งชวนเดิน ชวนวิ่ง ชวนปั่น ชวนกันมาฟังเพลง และร่วมกันบริจาคเพื่อสาธารณกุศลตลอดปี  

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดใหญ่ I’m Possible Run ฉลอง 105 ปี

ดร.ทวารัฐ สูตะบุตร กรรมการ สนจ. และประธานจัดกิจกรรม "I'm Possible Run วิ่งหฤหรรษ์ บันดาลใจ" กล่าวว่า  ปีนี้ สนจ. ชวนทำกิจกรรมใหม่ ชวนมาวิ่ง 105 กิโลเมตร ใน 105 วัน ถือเป็นกิจกรรม ที่จัดมาตอบโจทย์ภารกิจยืดอายุคนไทยให้ยืนยาวเกินร้อยปีในยุคดิจิทัล คือ จะวิ่งที่ไหน เมื่อไรก็ได้ ตามอัธยาศัย โดย สนจ. จะมีดิจิทัลแพลตฟอร์มให้ส่งผลวิ่งสะสมระยะทาง  เชื่อว่า หลายคนยังไม่เคยวิ่งได้เกิน 100 กิโลเมตร กิจกรรมนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและท้าทายตัวคุณเองให้สามารถพิชิตมิชชั่นที่ไม่เคยเป็นจริง มาวิ่งให้โลกรู้ว่า เราเองก็ทำได้ I’m Possible Run ยังเตรียมความพิเศษไว้ คือ ทุกระยะทางที่เหล่านักวิ่งรวมพลังกันพิชิตเป้าท้าทาย

เราได้ชวนสปอนเซอร์เข้ามาร่วมสนับสนุนการทำวิจัย เพื่อสร้างนวัตกรรมจุฬาฯ ยืดอายุคนไทยให้ยืนยาวเกินร้อยปี โดยเราจะผนึกกำลังกันออกแคมเปญให้ได้ลุ้นรางวัลกันรายสัปดาห์ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนนี้ และเริ่มส่งผลวิ่งสะสมระยะทางแบบออนไลน์ตลอด 105 วัน ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม ถึง 13 สิงหาคม  สมัครเพียง 500 บาท รับเสื้อและผ้าบัพสุดเท่คอลเลคชั่น CHULA 105 ติดตามรายละเอียดการสมัครและร่วมกิจกรรมได้ทางเพจ Chulalongkorn University และ Chula Alumni และ https://youtu.be/QjHsfchjFgg 

 

นอกจากนี้ พี่น้องผองเพื่อนจุฬาฯ ชาวหอซีมะโด่ง กับกิจกรรม วิ่ง ห.  เดิน วิ่ง ปั่น : ซีมะโด่ง VIRTUAL WALK BIKE RUN 2022  เพียงสมัครผ่าน Line : @cmdvwbr2022  ถึง 17 เมษายน 2565  แล้วมาฟิตออกกำลังทั้งเดิน วิ่ง ปั่น และส่งผลสะสมระยะทางกันให้คล่องแคล่วก่อนใคร ตั้งแต่วันนี้ ถึง 27 เมษายนนี้  
 
สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ กำหนดจัดกิจกรรมตลอดปี โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ด้วยกิจกรรม CU Blood เชิญชวนนิสิตเก่าจุฬาฯ บริจาคโลหิตให้กับหน่วยบริการโลหิตสภากาชาดไทย หรือโรงพยาบาลใกล้บ้านทั่วประเทศ, ตามด้วยกิจกรรมการแข่งขัน RoV-Chula Alumni Charity Tournament 2022 สนับสนุนการจัดทำกล่องรอดตาย, กิจกรรมจุฬาฯ ชวนทำดี DSR ชวนน้องพี่นิสิตจุฬาฯ มาร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมใหม่เพื่อสังคมบนโลกดิจิทัล, เตรียมฟิตร่างกายให้พร้อมกับกิจกรรม วิ่ง ห. เดิน วิ่ง ปั่น ซีมะโด่ง VIRTUAL WALK BIKE RUN 2022 และกิจกรรม I’m Possible Run วิ่งหฤหรรษ์ บันดาลใจ ต่อด้วยคอนเสิร์ต “Be Musical Charity Concert” เพื่อระดุมทุนผ่าตัดหัวใจให้น้องมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ, งานปิยมหาราชานุสรณ์ 2565 และช่วงปลายปีจะมีกิจกรรมเดินเที่ยวดื่มด่ำกับบรรยากาศเคล้าเสียงเพลงในรั้วจามจุรีครั้งแรกกับ “Chula Music Walk เพลงเพลินเดินจุฬาฯ” 

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ เตรียมจัดใหญ่ I’m Possible Run ฉลอง 105 ปี

ปิดท้ายเอาใจนักช้อปกับร้านออนไลน์จุฬาฯ จำหน่ายของที่ระลึกประจำงาน Chula 105 และของที่ระลึก ลิมิเตด เอดิชั่น ดีไซน์โดยแบรนด์ดัง จัดจำหน่ายในร้าน “Chula Alumni” บน SHOPEE และ LINE My Shop สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมในแต่ละกิจกรรมทางเพจ Chulalongkorn University และ Chula Alumni