"พายุฤดูร้อน" พัดถล่มหลายพื้นที่ จ.พะเยา หลังคาบ้านปลิวหาย

"พายุฤดูร้อน" พัดถล่มหลายพื้นที่ จ.พะเยา หลังคาบ้านเรือนปลิวหาย เร่งสำรวจความเสียหายและทำการช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเกิดพายุฤดูร้อนในเขตพื้นที่จังหวัดพะเยา ส่งผลกระทบให้ บ้านเรือน ต้นไม้ และสิ่งสาธารณูปโภค อื่นๆได้รับความเสียหายหลายหมู่บ้าน หลายอำเภอ ล่าสุดพบว่า บ้านเรือน ของชาวบ้านในเขตพื้นที่ บ้านใหม่นคร ตำบลบ้านใหม่อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้พัดเอาหลังคาบ้านของนายหวัน คนแรง อายุ 63 ปีบ้านเลขที่ 81/1 บ้านใหม่นครตำบลบ้านใหม่อำเภอเมืองจังหวัดพะเยา บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง ที่มุงสังกะสี ถูกพายุพัดยกเอาโครงหลังคาบ้านหลุดออกไปทั้งแผงและพัดไปตกใส่หลังคาบ้านของ นางเอ้ย ใจแข็ง อายุ 60 ปี บ้านเลขที่60/1 ซึ่งเป็นบ้าน ชั้นเดียวมุงกระเบื้องห่างกัน20 เมตร คนละฟากถนนหลังมุงกระเบื้องและโครงหลังคาได้รับความเสียหายทั้งหลังด้วยเช่นกัน
 

หลังจากพายุสงบ นางสมศรี คำแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านใหม่นคร ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ได้นำเอา เครื่องนอน ผ้าห่ม มามอบให้ นายหวัน คนแรง อายุ 62 ปีบ้านเลขที่ 81/1 และนางเอ้ย ใจแข็งบ้านเลขที่ 60/1 ที่หลังคาบ้านได้รับความเสียหาย พร้อมกับ เครื่องใช้อุปโภคบริโภคในบ้าน ถูกฝน ตกใส่ได้รับความเสียหายทั้งหมด และต้องทำที่นอนเพิงพักชั่วคราวแทนบ้าน ในค่ำคืนนี้

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่า พายุฤดูร้อนได้พัดถล่ม หลายอำเภอ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ซึ่งทางฝ่ายปกครอง องค์กรส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งทำการช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายเพื่อจะทำการช่วยเหลือในวันพรุ่งนี้ต่อไป