สุดระทึก! ไฟไหม้บ้าน "รองผู้การ" จนท.ช่วยลูกสาวและพี่เลี้ยง

เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน "รองผู้การ" เจ้าหน้าที่ระดมนักดับเพลิง ช่วยเหลือลูกสาวและพี่เลี้ยง สุดระทึก

จากเหตุเพลิงไหม้บ้าน รองผู้การฯตราด เจ้าหน้าที่ระดมนักดับเพลิง ช่วยเหลือลูกสาวและพี่เลี้ยง สุดระทึก เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครปากเกร็ด นำรถดับเพลิง จำนวน 6 คัน เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านสายลม ถนนแจ้งวัฒนะ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด หลังรับแจ้งจึงวิทยุด่วน ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เจ้าหน้า ปภ.นนทบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้รีบเดินทางเข้าตรวจสอบ

สุดระทึก! ไฟไหม้บ้าน \"รองผู้การ\" จนท.ช่วยลูกสาวและพี่เลี้ยง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น เลขที่ 125/293 เป็นบ้านพักของ พ.ต.อ.สนธยา ใหญ่ไล้บาง รอง ผบก.ภ.จว.ตราด โดยเพลิงได้ลุกไหม้บริเวณชั้นล่างของบ้าน ที่เป็นลักษณะชายคาหน้าบ้านอย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องระดมใช้น้ำฉีดสกัดเพลิง เพื่อไม่ให้ลุกลามต่อเนื่องไปยังชั้น 2 และตัวบ้าน โดยใช้เวลานานประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด

สุดระทึก! ไฟไหม้บ้าน \"รองผู้การ\" จนท.ช่วยลูกสาวและพี่เลี้ยง

ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนที่ยังคงติดอยู่ภายในตัวบ้าน 2 คน จึงรีบทำการค้นหา และสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัยทราบชื่อคือ น.ส.รจนอร ใหญ่ไล้บาง อายุ 26 ปีบุตรสาว พ.ต.อ.สนธยา ใหญ่ไล้บาง รอง ผบก.ภ.จว.ตราด และนางบี มีนา ชาวเมียนมา พี่เลี้ยง อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล

จากการสอบถาม น.ส.รจนอร กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังพักผ่อนอยู่ชั้น 2 ของบ้าน หลังจากนั้นพี่เลี้ยง ได้วิ่งขึ้นมาบอกว่า มีเหตุไฟไหม้ ตนเองและพี่เลี้ยง จึงได้ไปหลบในห้องน้ำ พร้อมทั้งติดต่อขอความช่วยเหลือจากบุคคลภายนอก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ สามารถเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย

สุดระทึก! ไฟไหม้บ้าน \"รองผู้การ\" จนท.ช่วยลูกสาวและพี่เลี้ยง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ไว้ โดยสันนิษฐานว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ให้เข้ามาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง