"สุวัจน์" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

"สุวัจน์" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

"ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ร่วมกับ "พรรคชาติพัฒนา" มอบรถตู้กู้ภัย มูลค่า 5 แสนบาท ให้ฮุก 31 ภาระกิจบ้านหลังสุดท้ายของผู้ป่วยโควิด โคราชยอดเสียชีวิต 400 กว่าราย

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 65 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เป็นประธานมอบรถพยาบาลพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิพุทธธรรม 31 (ฮุก 31) พร้อมด้วย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง”ศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน”กับ”พรรคชาติพัฒนา”

\"สุวัจน์\" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

นายสุวัจน์ กล่าวว่าการมอบรถพยาบาลพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้ง ถือว่าเป็นประโยชน์มาก และขอขอบคุณทางมูลนิธิฯ ฮุก 31 ที่ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด ได้ออกมาช่วยพี่น้องประชาชนตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่าน ซึ่งเป็นมูลนิธิฯ ที่ได้ออกช่วยเหลือไป-รับส่งผู้ป่วยที่ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากกว่า 400 คน และรับส่งผู้ป่วยอีกนับพัน ซึ่งสถานการณ์โควิดที่โคราช มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น ประมาณวันละพันคน มีทั้งที่ยืนยันและไม่ยืนยัน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวัง ซึ่งอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์จะต้องมีการมาเสริมกันมาช่วยกัน

\"สุวัจน์\" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

“วันนี้ ทางศูนย์ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน และพรรคชาติพัฒนาได้ทราบถึงปัญหาความเดือนร้อนของพี่น้องชาวโคราช และสโลแกนของคนโคราช คือ ฅนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน ซึ่งมีจิตศรัทธาร่วมกัน จึงได้เข้ามาสนับสนุนการทำงาน โดยสนับสนุนบริจาครถยนต์พร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ ในการที่จะเข้าไปช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยและผู้เสียชีวิตจากภัยโควิด เพื่อเป็นกำลังใจในการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมทั้งมีการสนับสนุนมอบถังแฮลกฮอล์ และแฮลกฮอล์ เพื่อฆ่าเชื้อโรค ถุงมือยาง และหน้ากากอนามัย และชุดตรวจ ATK ซึ่งเป็นมูลค่าประมาณ 500,000 บาท ให้มูลนิธิฯ ฮุก 31 ได้นำไปปฏิบัติงานและเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน ที่เสียสละในการช่วยเหลือพี่น้องชาวโคราช” นายสุวัจน์ กล่าว

\"สุวัจน์\" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

สำหรับ รถกู้ภัยคันนี้ เป็นรถตู้ที่ออกแบบตกแต่งสำหรับการเคลื่อนย้ายผู้เสียจากโควิด-19 โดยเฉพาะเป็นรถความดันลบ เป็นรถบรรทุกศพ ซึ่งจะไม่มีเจ้าหน้าที่นั่งด้านหลัง จะมีการปิดมิดชิดมีระบบป้องกันเชื้อโรคอย่างดี 

\"สุวัจน์\" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด

นอกจาก ทางศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันร่วมกับพรรคชาติพัฒนา ยังได้มอบเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับมูลนิธิฯ ฮุก 31 ประกอบด้วยอ1.ถังพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคจำนวน 5 ถัง 2.หน้ากากอนามัย KF 94 จำนวน 750 ชิ้น 3.ถุงมือยาว จำนวน 2,000 ชุด และ ATK ยี่ห้อ Sing Clean จำนวน 600 ชุด รวมมูลค่า 500,000 บาท ซึ่งรถกู้ภัยคันนี้ ภาระกิจหลักคือ เป็นรถสนับสนุนงานนิติเวชโครงการบ้านหลังสุดท้ายจากโควิด-19 ของฮุก 31 ซึ่งเดิมมีอยู่ 2 คัน ตอนนี้มีเพิ่มอีก 1 คัน รวมเป็น 3 คัน สำหรับภาระกิจสู้กับโควิด-19 ในพื้นที่รับผิดชอบทั้งหมด 28 อำเภอในจังหวัดนครราชสีมา

\"สุวัจน์\" มอบรถตู้กู้ภัย ฮุก 31 โคราช สู้โควิด