"อากาศวันนี้" สกลนครหมอกหนา สภาพอากาศแปรปรวนหนัก 2-3 วันก่อนเจอ พายุฤดูร้อน

(26 มีนาคม 2565) "อากาศวันนี้" ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.สกลนครมีสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก โดยเมื่อ 2-3 วันก่อนอากาศร้อนอบอ้าวเกิด "พายุฤดูร้อน" แต่ปรากฎว่าจู่ๆในเช้าวันนี้ มีหมอกลงหนา อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิวันนี้ 23 องศา

(26 มีนาคม 2565) "อากาศวันนี้" ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.สกลนครมีสภาพอากาศแปรปรวนอย่างหนัก โดยเมื่อ 2-3 วันก่อนอากาศร้อนอบอ้าวเกิด "พายุฤดูร้อน" ในหลายพื้นที่ แต่ปรากฎว่าจู่ๆในเช้าวันนี้ มีหมอกลงหนาตา อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิวันนี้ 23 องศาเซลเซียส

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "พายุฤดูร้อน" 27-28 มี.ค. เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก ฟ้าผ่า

- "พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า" เตือนไทยตอนบน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม อีสานเจอก่อน

- "ล้างแอร์" ฟรี 20,000 สิทธิ์ เริ่มลงทะเบียน เม.ย.นี้ เช็คเงื่อนไขที่นี่

 

โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครสกลนคร ตั้งแต่เวลา 05.00 น.จนกระทั่งเวลา 07.30 น. มีหมอกลงหนาตามากและอากาศเย็นสบาย โดยเช้าวันนี้ อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ที่ 23 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นเรื่องแปลกที่สภาพอากาศแบบนี้จะเกิดขึ้นก่อนเข้าเดือนเมษายนของทุกปี ซึ่งปกติอากาศจะร้อนอบอ้าวแดดจ้ายาวไปจนถึงฤดูฝน

 

สภาพอากาศ ที่เกิดขึ้นจึงทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ยานพาหนะไม่ดี ระยะมองเห็นเพียง 100 เมตร และเช้าวันนี้มีการสมัครสอบเข้าระดับชั้นมัธยมศึกษาหลายโรงเรียนในเขตเทศบาลนครสกลนคร ผู้ปกครองที่ไปส่งบุตรหลานต่อ จึงต้องพากันระมัดระวังในการขับยานพาหนะเป็นพิเศษ

 

\"อากาศวันนี้\" สกลนครหมอกหนา สภาพอากาศแปรปรวนหนัก 2-3 วันก่อนเจอ พายุฤดูร้อน

 

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา "พยากรณ์อากาศ" ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือภาคอีสาน โดยวันที่ 27 มี.ค.2565 เฝ้าระวัง "พายุฤดูร้อน" ที่เกิดขึ้นซึ่งมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

 

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาและสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

ขณะที่ พยากรณ์อากาศ สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือตั้งแต่เวลา 06.00 วันนี้ ถึง 06.00 น. วันพรุ่งนี้จะมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดอำนาจเจริญ อุดรธานี นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส , อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.