แม่น้อง 2 ขวบเหยื่อครูทำร้าย ขอบคุณ ม.นครพนม ดูแลสภาพจิตใจ

แม่เด็กหลั่งน้ำตา ขอบคุณ ผู้บริหาร ม.นครพนม ยื่นมือช่วยเหลือเต็มที่ แม่เผยไม่ได้ต้องการเงินเยียวยา ขอแค่ให้ลูกมีสภาพจิตใจเหมือนเดิม

วันที่ 25 มีนาคม 2565 เวลา 10.30 น. นายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม หรือ มนพ. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครพนม ศึกษาธิการจังหวัดนครพนม โรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม ฯลฯ ได้เชิญผู้ปกครองน้องทะเล เด็กเตรียมอนุบาลศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียน ห้อง1 (เด็กเล็ก) พูดคุยเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ กรณีครูพี่เลี้ยงกระทำการรุนแรงจนเป็นเหตุให้เด็กได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ

แม่น้อง 2 ขวบเหยื่อครูทำร้าย ขอบคุณ ม.นครพนม ดูแลสภาพจิตใจ

การเข้าพบระหว่างผู้บริหารกับผู้ปกครอง ยังไม่ให้นักข่าวเข้ารับฟังผลการเจรจา ใช้เวลาประมาณ 45 นาที แพทย์ด้านจิตเวชได้นำตัวน้องทะเลไปทดสอบสุขภาพจิตเป็นการเบื้องต้น โดยมีนางสาวสายลม  มารดาอยู่ใกล้ลูกชายไม่ห่าง และหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจยกมือไหว้ขอบคุณคณะผู้บริหารที่มีความห่วงใยต่อจิตใจลูกของตน แพทย์ใช้เวลาวินิจฉัยประมาณ 15 นาที ก็พอทราบภาวะจิตของน้องทะเลได้ประมาณหนึ่ง โดยรายงานผลการตรวจแก่ผู้บริหารทราบถึงการดูแลรักษาว่าควรใช้ระยะเวลาเท่าไหร่

แม่น้อง 2 ขวบเหยื่อครูทำร้าย ขอบคุณ ม.นครพนม ดูแลสภาพจิตใจ

 

ผู้ปกครองของน้องทะเล กล่าวเพียงสั้นๆว่า มีความรู้สึกตื้นตันใจที่หลายหน่วยงานยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และจะไม่เรียกร้องอะไรทั้งสิ้น เพียงแค่ขอให้สภาพจิตใจของลูกกลับมาเป็นปกติดังเดิมเท่านั้นคือสิ่งที่ตนปรารถนา ส่วนรายละเอียดต่างๆให้ทางผู้บริหารเป็นผู้ชี้แจงดีกว่า

ต่อมา ดร.พรหมสวัสดิ์ ทิพย์คงคา รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจมาก ไม่คาดคิดว่าจะเกิดในรั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งจะนำไปเป็นบทเรียนและเร่งแก้ไขปัญหา สรรหาครูพี่เลี้ยงที่มีคุณภาพมาดูแลลูกหลาน สิ่งแรกที่จะต้องทำคือติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ เพื่อให้ผู้บริหารและผู้ปกครองเปิดดูได้ตลอดเวลา ส่วนด้านการช่วยเหลือเยียวย ผู้ปกครองไม่ได้เรียกร้องเงินแม้แต่บาทเดียว เขาออกมาเปิดเผยความจริงเพราะลูกตนเองถูกกระทำ ถ้าเขาเก็บเงียบเราจะไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ ซึ่งทางผู้บริหารจะให้แพทย์ด้านจิตเวชดูแลรักษาอาการของเด็กจนกว่าจะหายเป็นปกติ