แจ้งเกิด "ไอติมกัญชา-กระท่อม" ผลงานวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด

แจ้งเกิด "ไอติมกัญชา-กระท่อม" ผลงานวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด

"ไอติมกัญชา-กระท่อม" ผลงานต่อยอดวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด แจ้งเกิดผลิตภัณฑ์ใหม่สมุนไพรไทยสร้างรายได้และอาชีพเกษตรกรในงาน "พืชกระท่อมสร้างเศรษฐกิจไทย ใช้อย่างไรให้มีคุณค่าและยั่งยืน" รมว.ยุติธรรม การันตีความอร่อย

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.65 ในพื้นที่ภาคใต้ "พืชกระท่อม" ได้รับการปลดล็อกออกจากบัญชียาเสพติดแล้ว ทำให้เริ่มมีการปลูกและจำหน่ายในรูปแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆ ล่าสุดได้แจ้งเกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ “ไอติมกัญชาและกระท่อม” ผลงานของวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด ตั้งอยู่ 157 ม.7 ยางโพรง ถนนหน้าเขาเมือง ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง ที่ได้นำผลิตภัณฑ์มาออกบูธในงาน “พืชกระท่อมสร้างเศรษฐกิจไทย ใช้อย่างไรให้มีคุณค่าและยั่งยืน” ครั้งที่ 1 ที่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก ทั้งจากประชาชนและนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เอ่ยปากชมว่าอร่อยจริงๆ

แจ้งเกิด "ไอติมกัญชา-กระท่อม" ผลงานวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด

นางภัทธาวรรณ เปล่งอรุณ อายุ 50 ปี เจ้าของวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด กล่าวว่า เป็น 1 ในเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนฟาร์มขวัญ จังหวัดพัทลุง ที่ได้รับใบอนุญาตปลูกกัญชาถูกต้องตามกฎหมายร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข โดยที่ผ่านมาได้ปลูกพืชกระท่อมเพิ่มเติมแนวความคิดที่จะต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ในลักษณะของพืชสมุนไพรที่ให้คุณค่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กระทั่งทดลองทำเป็นไอศกรีม หรือไอติม เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ประกอบกับทำร้านอาหารเป็นทุนเดิมอยู่แล้วจึงน่าจะเหมาะในการเปิดตลาดและก็ได้ผลตอบรับที่ดีเกิดคลาด

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ทำมีทั้งไอติมกัญชาซึ่งเป็นตัวแรกที่ผลิตก่อนสินค้าอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีไอติมกระท่อมเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า โดยไอติมแบบถ้วยราคา 40 บาทและไอติมแบบโคลนราคา 20 บาท

แจ้งเกิด "ไอติมกัญชา-กระท่อม" ผลงานวิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด

 

นางภัทธาวรรณ บอกอีกว่า ไอติมกัญชา และกระท่อมได้รับความสนใจอย่างมาก ในงาน “พืชกระท่อมสร้างเศรษฐกิจไทย ใช้อย่างไรให้มีคุณค่าและยั่งยืน” ครั้งที่ 1 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์จัดขึ้น ซึ่งในวันนั้นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานและแวะเยี่ยมชมบูธต่างๆรวมถึงได้ชิมไอติมกัญชาไอติมกระท่อม จากร้านฟาร์มครูหวัด จ.พัทลุง และชื่นชมว่าอร่อยกว่าไอติมธรรมดาเยอะเลย