โจรใส่เสื้อห้างชื่อดัง กระชากสร้อยทองคำ 1 บาท จากคอเด็ก ตร.เช็กวงจรปิดล่า

ช่วยกันตามจับ โจรใส่เสื้อห้างชื่อดัง กระชากสร้อยทองคำ 1 บาท จากคอเด็กวัย 16 ตำรวจเช็กกล้องวงจรปิดล่าตัวมารับผิดให้ได้

ภาพกล้องวงจรปิด จับภาพผู้ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำ 1 บาท จากเด็กชายวัย 16 ปี ขณะนั่งรถแม่ฃื้อหมูกระทะหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก ก่อนขับขี่รถจักรยานยนต์หลับหนีข้ามสะพาน โดยผู้ก่อเหตุใส่เสื้อพนักงานห้างค้าส่งแห่งหนึ่ง สีแดง มีโลโก้ชื่อห้างอยู่ด้านหลังเสื้อ

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุกระชายสร้อยคอทองคำจากเด็กผู้ชายวัย 16 ปี ที่หน้าร้านขายหมูกระทะปากทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก ได้สร้อยคอทองคำหนัก1 บาท พระห้อยคอ เจ้าคุณ ณอ 1องค์ และตระกรุด 1 อัน ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ110i สีดำแดง มุ่งหน้าข้ามสะพานแม่น้ำนครนายก มุ่งหน้าไปยังฝั่งตลาดเก่า ขณะที่ผู้เสียหายและเจ้าของหมูกระทะพยายามขับขี่รถจักรยานยนต์ไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน แต่จำได้ว่าผู้ก่อเหตุสวมเสื้อพนักงานห้างค้าส่งของเจ้าสัวชื่อดัง

โจรใส่เสื้อห้างชื่อดัง กระชากสร้อยทองคำ 1 บาท จากคอเด็ก ตร.เช็กวงจรปิดล่า

นายสรวิทย์ สว่างอารมณ์ อายุ16 ปี ผู้เสียหาย บอกว่า ตอนเกิดเหตุตนนั่งท้ายรถจักรยานยนต์รอแม่ซื้อหมูกระทะอยู่หน้าทางเข้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครนายก ตอนนั้นผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่บริเวณด้านหลังตนแต่ยังไม่ลงจากนั้นนานอยู่หลายนาที ตอนนั้นคิดว่าผู้ก่อเหตุจะมาซื้อหมูกระทะเช่นกัน 

จังหวะนั้นผู้ก่อเหตุที่นั่งคอมรถอยู่ได้เอื้อมมือมากระชากสร้อยคอทองคำที่คอตนจากด้านหลัง จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้ามาในตัวเมืองผ่านธนาคารกรุงไทย ข้ามสะพานแม่นครนายกไปฝั่งตลาดเก่า ตอนนั้นตนก็ได้พยายามวิ่งตามรถผู้ก่อเหตุแต่ไม่ทัน โดยผู้ก่อเหตุได้ทองคำรูปพรรณน้ำหนัก 1 บาท และพระค้อยคอเจ้าคุณ ณอ 1องค์ และตระกุด1 อัน

ส่วนรูปพรรณผู้ก่อเหตุ เป็นชายรูปร่างท้วม สูงประมาณ 165-175 เซนติเมตร ตัดผมรองทรง ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ110i สีดำแดง ใส่เสื้อห้างดัง กางเกงขายาวสีเทา คาดว่าเป็นพนักงานห้างดัง ตอนก่อเหตุมาคนเดียวไม่ใส่แมสและหมวก ซึ่งตนจำใบหน้าผู้ก่อเหตุได้

โจรใส่เสื้อห้างชื่อดัง กระชากสร้อยทองคำ 1 บาท จากคอเด็ก ตร.เช็กวงจรปิดล่า

 

นายมงคล ประเสริฐสุคล เจ้าของร้านหมูกระทะ ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ตอนเกิดเหตุผู้เสียหายมจอดรถซื้อหมูกระทะที่ร้านตน โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่หน้าร้านซักพักนึง ตอนนั้นตนเข้าใจว่า ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายนั้นรู้จักกัน โดยตอนเกิดเหตุที่ตนเห็นเห็นผู้ก่อเหตุเอื้อมมือไปที่คอผู้เสียหายลักษณะเหมือนหยอกกัน แต่สุดท้ายมือผุ้ก่อเหตุมาถึงสร้อยคอผู้เสียหายแล้วกระชากทำให้รู้ว่าจริงแล้วไม่ได้หยอกกัน

 จากนั้นผู้ก่อเหตุได้รีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไปทางฝั่งตลาดเก่า ตอนนั้นตนก็ได้พยายามช่วยไล่ตามคนร้ายพร้อมกับผู้เสียหายโดยใช้รถจักรยานยนต์ผู้เสียหายขับขี่ไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน จังหวะนั้นเจอเจ้าหน้าที่สายตรวจสภ.เมืองนครนายก จึงร้องขอให้ช่วยติดตามผู้ก่อเหตุและวิทยุแจ้งเจ้าหน้าที่ซึ่งคาดว่าน่าจะช่วยได้เร็วกว่า โดยผู้ก่อเหตุใส่เสื้อพนักงานห้างสีแดง

ขณะที่ทางตำรวจได้เปิดภาพกล้องวงจรปิดในห้องปฏิบัติการ รวมถึงขอความร่วมมือขอกล้องวงจรปิดตามบ้านเรือนประชาชนในบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อให้เห็นใบหน้าผู้ก่อเหตุให้แน่ชัด แล้วจะดำเนินการจับกุมต่อไป