"วิโมกสิวาลัย" สาขาวัดท่าไม้ ไร้เงาโยคี ปอ-โรเบิร์ต จับตาอธิบดีธนารักษ์ตรวจพื้นที่

"วิโมกสิวาลัย" สาขาวัดท่าไม้ ไร้เงาโยคี ปอ-โรเบิร์ต จับตาอธิบดีธนารักษ์ตรวจพื้นที่

อัปเดตเช้านี้ "วิโมกสิวาลัย" สาขาวัดท่าไม้ ไร้เงาโยคี ปอ-โรเบิร์ต จับตาอธิบดีกรมธนารักษ์ตรวจพื้นที่ หลังขอใช้พื้นที่โดยยังไม่อนุญาต

สำนักปฎิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย สาขาวัดท่าไม้ เงียบเหงา ยังไร้เงา โยคีปอ-โยคีโรเบิร์ต ขณะที่อธิบดีกรมธนารักษ์ เตรียมเดินทางตรวจพื้นที่วัดวันนี้

(22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่สำนักปฎิบัติธรรม วิโมกสิวาลัย หรือมูลนิธิพุทธชยันโต โพธิธรรมรังสี ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในวันนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยมีบรรดานักข่าวจากหลายสำนัก มาปักหลักเกาะติดตามข่าวสาร กรณีข่าว โยคีปอ และโยคีโรเบิร์ต เกี่ยวพันบนเรือคดี "แตงโม นิดา" เสียชีวิต ที่จะเตรียมเดินทางไปรายงานตัวที่ สถานีตำรวจภูธรนนทบุรี ในวันพรุ่งนี้ (23มี.ค.)

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ พระพลชโย ปุณญวังโส ซึ่งเป็นพระที่ดูแลสำนักปฎิบัติธรรมแห่งนี้ ได้พาสื่อมวลชน เข้าไปดูสภาพพื้นที่ด้านในสำนักปฎิบัติธรรม ซึ่งมีการจัดแบ่งเป็นโซนต่างๆ ได้แก่ วิหารพระบรรทมสีหไสยาสน์ชนะมาร สมเด็จพระเจ้าจักรพรรดิมหามัยมุนี เจดีย์ 9 มหามงคล ด้านในมีรูปหล่อพระเกจิต่างๆ ชื่อดัง และมีรูปปั้นพญานาค ล้อมรอบรอยพระพุทธบาทจำลอง

นอกจากนี้ยังมีที่พักโยคีพราหมณ์ กุฏิพุทธบุตร เรือนบารมี ลานอรหันต์ ลานโพธิบัลลังก์ วิหารทูลเกล้าพระนอน ด้านหน้ามีพระพุทธรูปแกะด้วยไม้สัก มีป้ายผู้มีจิตศรัทธาสร้างถวาย คือ นางเจียมจิตต์ จิราธิวัฒน์ , ดร.สุทธิพร จิราธิวัฒน์ เป็นผู้สร้างถวาย พล.ต.ท.ฉลอง และนางอารีย์ สนใจ พร้อมคณะสร้างถวาย

จากนั้นพระพลชโย ได้นำพาไปดูอาคารต่างๆ บางจุดของพื้นที่ โดยพบว่าบางจุดมีเชือกปิดกั้น และมีการระบุเป็นเขตปฏิบัติธรรม (ห้ามรบกวน) ใกล้กันยังมีกุฏิไม้หลังใหญ่ ซึ่งเป็นกุฏิไม้ที่พักของหลวงพี่อุเทน ตั้งอยู่ด้านใน


อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจากการเกาะติดตามบรรยากาศ ตั้งแต่เช้าจนถึงใกล้เที่ยงวันนี้ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวของ โยคีปอและโยคีโรเบิร์ต แต่อย่างใด และยังได้รับรายงานว่า ช่วงบ่ายวันนี้ทางนายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ พร้อมคณะ จะเดินทางเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ภายในวันนี้อีกด้วย