"หมอพรทิพย์" คาใจผลแอลกอฮอล์ แก๊งสปีดโบ๊ทไม่ตรวจวันแรก?

"หมอพรทิพย์" คาใจผลแอลกอฮอล์ แก๊งสปีดโบ๊ทไม่ตรวจวันแรก?

"หมอพรทิพย์" คาใจ ผลแอลกอฮอล์ "แตงโม" 93 มก.เปอร์เซ็นต์ ด้านแก๊งสปีดโบ๊ทไม่ตรวจวันแรก?! มันไม่แฟร์กับคนตาย ทำไมวันนั้นไม่ตรวจทันที

ยังคงมีประเด็นให้แฟนข่าวได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง กับข่าวความคืบหน้าการเสียชีวิตของดาราสาวมากความสามารถ "แตงโม นิดา" แม้จะใกล้ครบ 1 เดือนแล้ว แต่คดีสุดเศร้าของเธอก็ยังไม่ชัดเจนนัก เพราะสังคมยังคงสงสัยว่าแท้ที่จริงแล้ว เหตุการณ์บนเรือในคืนนั้นเกิดอะไรขึ้นกันแน่ และร่องรอยบาดแผลบนร่างกายขนาดใหญ่ที่ขาขวามาได้เช่นไร ล่าสุดมีกระแสข่าวร่องรอยบาดแผล 22 บาดแผลมาจากไหน และที่สำคัญอะไรเป็นเหตุให้เธอเสียชีวิต เรื่องนี้ฆาตกรรมหรืออุบัติเหตุ !!

 

 

ล่าสุด มีรายงานข่าวเผยออกมาจากทีวีช่องดัง ที่ได้เปิดเผยโดยอ้างอิงถึง แพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ระบุว่า 

 

"แตงโม นิดา มีผลปริมาณแอลกอฮอล์ที่ตรวจพบในลูกตา "93 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์" ในขณะที่อีก 5 คนพบเรือ ไม่ยอมตรวจแอลกอฮอล์ในวันเกิดเหตุ แต่มาตรวจภายหลัง ซึ่งมันไม่แฟร์กับคนตาย ทำไมวันนั้นไม่ตรวจทันที" 

โดยในรายงานข่าว อ้างถึงมีการให้ข่าวว่า ไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์ ไม่เจอแก้ว ไม่เจอขวดไวน์ แสดงให้เห็นว่าพยานหลักฐานถูกทำลาย บาดแผลที่ "ขาด้านหลัง" ของแตงโม มีลักษณะเฉพาะเกือบ 20 รอย อยากจำลองว่าตรงกับวัตถุอะไร ไม่ขอลงรายละเอียด แต่รู้มีอะไรบางอย่างที่ไม่ไปด้วยกัน

มีสัญญาณอะไรบางอย่าง คือ มีการแทรกแซงโดยการที่คนบนเรือหายไปรวมตัวกันแล้วกลับมาให้ข้อมูล , เรือไม่ได้เป็นวัตถุพยาน คนไม่เป็นหลักฐาน อ้างว่ายังไม่ได้เป็นผู้ต้องหา มันแปลก , การสั่งย้ายที่ศพชันสูตร ทำให้สังคมไม่ไว้วางใจว่าแตงโมจะได้รับความยุติธรรมหรือไม่

 

ศพไม่ใช่ปัญหา ปัญหาอยู่ที่การรวมรวบพยานหลักฐาน คดีนี้มีการปล่อยให้ "เรือหลุดออกจากห่วงโซ่วัตถุพยาน" ทำให้ไม่ได้เก็บหลักฐานจากคนบนเรือโดยทันที มาเก็บภายหลังซึ่งเอามาใช้ทางคดีไม่ได้ คดีไม่ตรงตั้งแต่เริ่มต้น

\"หมอพรทิพย์\" คาใจผลแอลกอฮอล์ แก๊งสปีดโบ๊ทไม่ตรวจวันแรก?

 

ล่าสุด ทางด้านแพทย์หญิงคุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา อีกหนึ่งในผู้ที่เข้ามาช่วยในคดีการเสียชีวิตของ"แตงโม นิดา"ได้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการโหนกระแสในวันที่ 21 มีนาคม 2565  

โดยในประเด็นร้อนๆ ที่ว่า "หมอพรทิพย์" รับเงินหรือเปล่า หลังเจ้าตัวออกมาแถลงว่า ฟันแตงโม หรือร่างกายทุกอย่างปกติ จนทำให้กระแสสังคมเกิดความไม่พอใจนั้น "หมอพรทิพย์" ตอบว่า เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องธรรมดา เป็นเหมือนกับคนดูละครและก็คาดหวัง 

ความจริงก็คือความจริง ไปตรวจสอบยังไงก็ได้ ทั้งชีวิตทำคดีไม่เคยได้เงิน ส่วนใหญ่ได้เป็นสบู่กับไก่ ตัวเองไม่กังวลใจ เราเป็นคนที่มีธรรมะพอสมควร ถ้าเราตั้งใจแน่วแน่ เราจะไม่สนเสียงด่าอะไรถ้าเรามั่นใจว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้อง