โซเชียลชื่นชม “ร้านชาบู” ให้พ่อ-ลูกทานฟรี

เรื่องราวความประทับใจที่แชร์ในโลกโซเซียล เหตุการณ์ “ร้านชาบู” ให้พ่อ-ลูกทานฟรี หลังพ่อพาลูกสาวมากินฉลองวันเกิด แต่มีเงินไม่พอ เตรียมออกจากร้าน แต่เจ้าของร้านให้ทานฟรี แถมซื้อเค้กมาเซอร์ไพร์ส ทำน้ำตาไหลทั้งร้าน

จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ panumas b. Sroitong ได้โพสภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพ 2 พ่อลูกกำลังนั่งทานชาบู ซึ่งกำลังเป็นกระแสดังในโซเชียลตอนนี้เป็นอย่างมากพร้อมมีข้อความบรรยายภาพว่า “เคยดูแต่ละครคุณธรรมในเฟสบุ๊ค ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตจริงของเรา 2 คนพ่อลูกจะมากินชาบูที่ร้าน แต่พ่อเงินไม่พอ และน้องส่วนสูงถึงราคาเด็ก เลยบอกให้ลูกนั่งกิน เดี๋ยวพ่อจะไปนั่งรอหน้าร้าน แต่ลูกก็อยากกินมาก นั่งตกลงกันสักพักใหญ่ ลูกยอมตัดใจไม่กิน กำลังพากันลุกออกจากร้าน พ่อบอกกับลูกว่า เดี๋ยวไปฉลองวันเกิดข้างนอกก็ได้ พอดีน้องพนักงานวิ่งมาบอกเราทัน เลยบอกให้พ่อกับน้องนั่งกินได้

 

ระหว่างที่นั่งกินเราก็แอบมองอยู่เรื่อยๆ พ่อคอยป้อนน้องตลอด เป่าให้ลูก ป้อนลูกตลอดเวลาเลย พ่อน่ารักมากๆ เห็นว่าวันนี้วันเกิดน้อง เลยให้เด็กในร้านไปซื้อเค้กที่เซเว่นมาให้น้องและไม่ได้คิดเงินค่าอาหาร พ่อน้องร้องไห้ แล้วพูดกับพนักงานว่า ถ้าแม่น้องเบลล่าอยู่คงดีกว่านี้ แล้วก็ขอบคุณ เลยบอกกับพ่อน้องไว้ว่าวันเกิดคุณพ่อให้พาน้องมาอีกนะ พนักงานนี่พากันร้องไห้น้ำตาแตกเลยจ้าาา เห็น 2 พ่อลูกออกจากร้านไปอย่างมีความสุข เราเองก็มีความสุขมากๆเหมือนกัน”

นางสาวภานุมาส สร้อยทอง อายุ 29 ปี เจ้าของร้านร้านฮาโหลชาบู อ.วังจันทร์ จ.ระยอง ได้เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา เวลา 13:00 น. ได้มี 2 พ่อลูกเข้ามากินชาบูที่ร้าน เพื่อฉลองวันเกิด แต่พ่อเงินไม่พอ จึงบอกให้ลูกสาวนั่งทานคนเดียว เพราะลูกสาวอยากกินมาก แต่ลูกก็อยากให้พ่อกินด้วยทั้งคู่จึงตัดสินใจกันจะเดินออกจากร้าน

 

นางสาวภานุมาส กล่าวว่า เห็นพ่อลูกแล้ว รู้สึกผิดสังเกตุ เพราะคุยกับพนักงานนานมาก จึงเรียกพนักงานมาสอบถาม เมื่อทราบรู้จึงบอกให้พนักงานไปบอกพ่อลูกให้เข้ามานั่งกิน ยิ่งเห็นช่วงเวลา 2 พ่อลูกนั่งทานอยู่ด้วยกัน เห็นความรักของพ่อ ที่คอยป้อนอาหารให้ลูก ยิ่งสงสาร แล้วพอรู้ว่าเป็นวันเกิดน้องด้วย จึงให้พนักงานไปซื้อเค้กมาให้น้อง พร้อมร้องเพลงฉลองวันเกิด พ่อของเด็กเล่าว่า อยากให้แม่ลูกอยู่ด้วย เพราะภรรยาเสียไปแล้ว จึงบอกว่าลูกสาวไปว่า ถ้าวันเกิดพ่อให้มาทานกันอีก บรรยากาศวันนั้น ทุกคนต่างพากันร้องไห้ทราบซึ้งใจกับเหตการณ์พนักงานในร้านน้ำตาไหลกันทุกคน