"จุรินทร์" ปัดตอบยุบสภาฯ ยืนยันพร้อมแจงซักฟอก

"จุรินทร์" ปัดตอบยุบสภาฯ ยืนยันพร้อมแจงซักฟอก

"จุรินทร์" ปัดตอบยุบสภาฯ ช่วงซักฟอก-พิจารณากฎหมายลูก บอกเป็นไปตามกระบวนการ เหน็บฝ่ายค้าน แค่โหมโรงรัฐบาลพร้อมชี้แจง

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า  วันนี้จะมีการประชุม ประชุมตัวแทนภาคเหนือทั้ง 71 เขต รวมถึงประกาศยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ว่าจะขับเคลื่อน ในนามพรรคประชาธิปัตย์เพื่อชาวภาคเหนืออย่างไร 

ทั้งนี้ ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แม่ฮ่องสอนทั้ง 2 เขต คือ นายสมบัติ ยะสินธุ์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 2  และ นายดนุภัทร เชียงชุม สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เขต 2 อำเภอปาย เป็นว่าที่ผู้สมัครร ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกระแสยุบสภา หรือ อาจเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองในช่วง อภิปรายไม่ไว้วางใจสมัยประชุมหน้า หรือ ในช่วงพิจารณากฎหมายลูก ว่า ตนไม่ได้คิดว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติ ก็เป็นไปตามกระบวนการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งก็เห็นใจฝ่ายค้านเหมือนกัน เพราะไม่ว่าจะมีข้อมูลหรือไม่มี เมื่อถึงเวลาก็ต้องยื่นอภิปราย ไม่เช่นนั้นก็จะถูกตำหนิ 

ขณะที่รัฐบาลก็มีหน้าที่ตอบ ถ้าเกี่ยวข้องกับใครก็ต้องตอบให้ได้ เพียงแต่ว่าการโหมโรมทางการเมืองอาจทำให้ตื่นเต้นบ้าง 

ส่วนการพิจารณากฎหมายลูก ยังเชื่อว่าจะเป็นไปตามขั้นตอน และเดินต่อไป ซึ่งกรรมาธิการก็ทราบดี ในเรื่องเงื่อนเวลาว่าจะต้องแล้วเสร็จเมื่อไหร่ เพื่อจะได้บังคับใช้หากมีการเลือกตั้ง