ปอ – โรเบิร์ต อัดคลิปหลังบวชโยคีพราหมณ์ ขอตั้งใจบำเพ็ญภาวนาเพื่อส่งบุญสู่แตงโม

ปอ – โรเบิร์ต อัดคลิปหลังบวชโยคีพราหมณ์ ขอตั้งใจบำเพ็ญภาวนาเพื่อส่งบุญให้ "แตงโม ภัทรธิดา"

หลังจากที่พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จังหวัดสมุทรสาคร ได้จัดพิธีบวชโยคีพราหมณ์ หรือ บวชเนกขัมมะ ให้แก่นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือไฮโซปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฏิบัติธรรมอีกแห่งหนึ่งของวัดท่าไม้ เสร็จสิ้นลงเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 มีนาคม 2565 โดยภายหลังจากที่ทั้งสองคนได้ทำการบวช ถือศีล 8  แล้วก็ได้ออกเดินธุดงค์ขึ้นเขาทันทีและจะกลับลงมายังที่พักด้านล่างช่วงตอนค่ำ ตามที่เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ได้บอกกล่าวแก่สื่อมวลชนในการแถลงข่าวช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.ของวันที่ 16 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปภาพจากทางเจ้าหน้าที่ของวัดท่าไม้ เป็นการบอกกล่าวจากนายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และ นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต ที่ได้โกนผม โกนคิ้ว สวมใส่ชุดโยคีพราหมณ์ เป็นเสื้อเชิ้ตคอกลมแขนสั้นสีกลัก และนุ่งกางเกงสามส่วนสีกลัก (สีน้ำตาลเข้ม) ยืนอยู่หน้ากลด ที่รอบล้อมไปด้วยต้นไม้ในป่า ซึ่งได้ออกมาบอกว่า

"สำหรับพวกเราทั้งสองคนวันนี้มาถือศีล และเพียรภาวนานะครับ ส่วนหนึ่งคือเราปิดวาจา และขออนุญาตพี่ๆ สื่อทั้งหลายที่จะงดการให้สัมภาษณ์ใดๆ ในช่วงนี้ครับ ... ส่วนวัตถุประสงค์ของการที่พวกเรามาบวชในครั้งนี้ เราต้องการบำเพ็ญภาวนา เดินธุดงค์ สร้างบุญ โดยบุญกุศลที่เราได้ทำ เราขอให้บุญนี้ถึงเพื่อนเรา แตงโม ภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์ ก็ขอให้บุญกุศลที่ได้สร้างในครั้งนี้ถึงกับเพื่อนของเรา ถึงแม้โมจะไม่ได้เป็นศาสนาพุทธ แต่ผมเชื่อในบุญของความดี จะถึงกับเพื่อนเราเหมือนกัน ก็ขอให้ทุกคนร่วมอนุโมทนาบุญขอให้บุญนี้ถึงกับโมครับ"