เกิดพายุฝนลูกเห็บตกบริเวณจัดงานของดีเมืองน่าน ถูกลมพัดพัง

เกิดพายุฝนลูกเห็บตกลมกรรโชกแรง ไฟดับ เน็ตล่ม น้ำขังเต็นท์ หน่วยงานบริเวณจัดงานของดีเมืองน่านถูกลมพัดพัง นายกเล็กเมืองน่านส่งทีมกู้ภัยเข้าไปช่วยเหลือ เพื่อให้การจัดงานของดีดำเนินงานได้ตามกำหนดการ ด้านพื้นที่อบต.ไชยสถาน เสียหาย 3 หมู่บ้าน 20 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 65 บริเวณในเขตเทศบาลเมืองน่าน ได้เกิดพายุลมกรรโชกแรง มีฝนตกหนัก และมีลูกเห็บตกตามลมมากระทบหลังคาเสียงดัง ทำให้บริเวณสถานที่จัดงานของดีเมืองน่าน และกาชาดน่าน เสาโคมไฟสำหรับส่องสว่างบริเวณหน้าเวทีโค่นล้ม เต้นท์กองอำนวยการรักษาความสงบบริเวณงาน เต็นท์โรงพยาบาลน่าน ร้านจำหน่ายสินค้าของหน่วยงาน หลายอำเภอ ได้รับความเสียหาย และเต้นท์คาราวานสินค้า น้ำเจิงนอง

เกิดพายุฝนลูกเห็บตกบริเวณจัดงานของดีเมืองน่าน ถูกลมพัดพัง

ทางเทศบาลเมืองน่าน นายสุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน สั่งการให้ชุดกู้ภัยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เข้าไปช่วยเหลือด่วน เพื่อให้การจัดงานของดีดำเนินงานได้ตามกำหนดการ โดยขณะนี้สถานการณ์เข้าสู่สภาพปกติแล้ว

เกิดพายุฝนลูกเห็บตกบริเวณจัดงานของดีเมืองน่าน ถูกลมพัดพัง

ส่วนความเสียหายที่ตำบลไชยสถาน อำเภอเมือง จังหวัดน่าน  ได้รับผลกระทบเสียหาย 3 หมู่บ้าน 20 หลังคาเรือน เบื้องต้น ส.ต.ท.ธวัชชัย ดวงจินดา รองนายก อบต.ไชยสถาน ฝ่ายป้องกัน สั่งการให้ สมาชิกสภา องค์การบริหารตำบลไชยสถานสำรวจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ในพื้นตำบลไชยสถาน และให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับต้นไม้ที่ลัมทับเส้นทางหรือขวางทางให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อเปิดเส้นทางให้ชาวบ้านได้ใช้งาน