เปิดแล้ว! Dog Park แห่งที่ 3 สวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์

เปิดแล้ว! Dog Park แห่งที่ 3 สวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์

กทม.เปิดสวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์ Dog Park แห่งที่ 3 สามารถรองรับสุนัขได้ 150 ตัวต่อวัน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เปิดแล้ววันนี้ สวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์ Dog Park แห่งที่ 3 ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ได้ 10 ตร.ม./คน ภายในปี 2573 กทม.มีโครงการพัฒนาพื้นที่หลายแห่ง หนึ่งในนั้นคือสวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์ ตั้งอยู่ในสถานีพัฒนาที่ดิน ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ซึ่งกรมธนารักษ์ อนุญาตให้ใช้ที่ดินราชพัสดุ ขนาดพื้นที่ 37 ไร่ ก่อสร้างเป็นสวนสาธารณะเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

สวนแห่งนี้ออกแบบให้เป็นสวนสาธารณะเชิงนิเวศป่าชายเลน เพราะอยู่ใกล้ชายฝั่งทะเล มีสภาพดินเค็มจัด น้ำกร่อย จึงเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้ป่าชายเลน และพันธุ์ไม้ทนเค็ม

ภายในสวนมีสนามกีฬามาตรฐาน สนามเด็กเล่น ลานพักผ่อน ทางเดิน-วิ่ง ระยะทาง 910 เมตร ทางจักรยาน ระยะทาง 1,130 เมตร ห้องน้ำ ลานจอดรถ และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 246 เมตร มีจุดชมวิว อีกทั้งยังมีพื้นที่สำหรับสุนัขจัดเป็นโซนเฉพาะ พื้นที่กว่า 3 ไร่ มีจุดให้น้ำ มีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลและคัดกรองน้องๆ ซึ่งสามารถรองรับสุนัขได้ 150 ตัว/วัน

สวนเทียนทะเลพัฒนาพฤกษาภิรมย์เป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ที่คนกรุงเทพสามารถพักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย และเป็นพื้นที่ปลอดภัยในการพาน้องหมามาเดินเล่นได้ครับ