"รับน้อง" โหดจนเสียชีวิต มทร.อีสานลั่นลงโทษ 6 รุ่นพี่-ถูกดำเนินคดี

สะเทือนใจผู้ปกครอง "รับน้อง" โหดจนเสียชีวิต เผยแฟนสาวท้อง 3 เดือน มทร.อีสานลั่นลงโทษ 6 รุ่นพี่-ถูกดำเนินคดี ด้านรุ่นพี่ทั้ง 6 คนกราบเท้าและกล่าวขอโทษพ่อเหยื่อ "น้องเปรม"

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ค ANTI SOTUS ได้โพสต์รูปภาพ นายพัดยศ ชนภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี ชาวตำบลกฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยข้อความระบุว่าศพแรกของปี น้องเปรม นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เสียชีวิตจากการรับน้องใหม่ ถูกรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตที่บริเวณทุ่งนาบ้านหนองระเวียง ต.หนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยก่อนเกิดเหตุรุ่นพี่ได้มาแจ้งให้นายพัดยศชวนไปเล่นฟุตบอล แต่พอไปถึงกลายเป็นการรับน้องและบังคับให้ดื่มเหล้าขาว จากนั้นรุ่นพี่ได้มีการรุมทำร้าย จนนายพัดยศหมดสติและรุ่นพี่ได้พยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิตและนำส่ง รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 20 กิโลเมตร และเสียชีวิตระหว่างทาง

ล่าสุดเช้าวันนี้ (15 มีนาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับพ่อของนายพัดยศ ชนภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน หนุ่มนักศึกษาที่ถูกรุ่นพี่รับน้องจนเสียชีวิต ซึ่งคุณพ่อของน้องได้เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของน้องเปรม คุณพ่อก็ได้เดินทางกลับมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราชเพื่อมาดูศพน้องที่ รพ.ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา

เมื่อเดินทางมาถึงคุณพ่อก็ได้เจอกับกลุ่มรุ่นพี่ที่ทำร้ายน้องเปรมจนเสียชีวิตแล้ว โดยมีด้วยกันทั้งหมด 6 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด โดยรุ่นพี่ทั้ง 6 คนก็ได้กราบเท้า และกล่าวขอโทษกับคุณพ่อ

ซึ่งคุณพ่อก็ถามไปว่า ทำไมต้องทำกันรุนแรงอย่างนี้และคุณพ่อก็ได้กล่าวต่อว่าพูดไปหลายอย่าง โดยที่รุ่นพี่ทุกคนก็ยอมรับผิด โดยช่วงสายวันนี้ (15 มีนาคม 2565) คุณพ่อก็จะเดินทางไปรับศพน้องที่รพ.ค่ายสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อนำศพส่งไปตรวจพิสูจน์ที่กรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามผลการตรวจร่างกายของน้องเปรมที่ รพ.ค่ายสุรนารี เบื้องต้นแพทย์ได้แจ้งว่า น้องเปรมติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เป็นเชื้ออ่อนๆ 

หลังเกิดเหตุทางผู้บริหารมหาวิทยาลัยก็ได้ติดต่อมาเบื้องต้นแล้ว และอธิบายว่าการรับน้องดังกล่าวอยู่นอกมหาวิทยาลัยนอกเหนือการควบคุมแต่จะขอร่วมแสดงรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยจะเยียวยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่

มหาวิทยาลัยจะได้เรียกรุ่นพี่ที่ก่อเหตุและผู้ปกครองมาสอบสวนข้อเท็จจริง และจะมีมาตรการลงโทษตามระเบียบมหาวิทยาลัยถึงขั้นให้ออกจากการเป็นนักศึกษา ส่วนคดีความก็จะปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งก็ต้องรอพูดคุยกันอีกครั้งว่าจะรับผิดชอบอย่างไร อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับรุ่นพี่และผู้เกี่ยวข้องให้ถึงที่สุด

ต่อมา เฟซบุ๊ก ANTI SOTUS ก็ได้ลงคลิปภาพรุ่นพี่นักศึกษที่ทำร้ายร่างกายนายพัดยศพร้อมด้วยแฟนสาวของนายพัดยศที่กำลังตั้งท้องได้ 3 เดือน และญาติๆเดินทางไปบริเวณทุ่งนาบ้านหนองระเวียง อ.เมืองนครราชสีมา ที่เกิดเหตุที่รุ่นพี่ใช้รับน้องและประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณของนายพัดยศฯ กลับบ้านตามความเชื่อ โดยระหว่างนั้นมีผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเดินทางไปกับแฟนสาวของนายพัดยศได้ต่อว่ารุ่นพี่โหดด้วยความคับแค้นใจถึงการกระทำของรุ่นพี่จนเป็นเหตุให้นายพัดยศเสียชีวิต