คืบหน้า บริษัททัวร์ร้อยเอ็ด รับเยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่

คืบหน้าเหตุรถทัวร์สายกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ ชนตอม่อสะพานต่างระดับ บริษัททัวร์ร้อยเอ็ด ยืนยัน เยียวยาผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บเต็มที่

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 65 ณ. ห้องประชุมชั้น 2 สภ. เมืองสระบุรี พลตำรวจตรีชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว. สระบุรี พร้อม พันตำรวจเอกเชษฐชัย เชษฐศิริ ผกก.สภ.เมืองสระบุรีได้ประชุมร่วมหารือในกรณีเกิดเหตุ รถทัวร์สายกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ ชนตอม่อสะพานต่างระดับ ที่ กม. 4-500 ( ขาเข้าเมืองสระบุรี ) ต. ตลิ่งชัน อ. เมือง จ. สระบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 12 ที่ผ่านมา จนมีผู้เสียชีวิตล่าสุด 8 ราย บาดเจ็บ 22 ราย นำส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ สำหรับวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญนายณรงค์พล ฤกษ์เกษมสันต์ ตัวแทนบริษัทฯ สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถษริษัททัวร์คันดังกล่าวโดยทำประกันไว้กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ทำประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ไว้กับบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นคุ้มครองวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 สิ้นสุดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566
 

นายณรงค์พล ฤกษ์เกษมสันต์ ตัวแทนบริษัทฯ สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ กล่าวว่าตนเองเป็นตัวแทนษริษํท พร้อมเดินทางมาพร้อมกับตัวแทนบริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมาพร้อมกัน สำหรับวันนี้ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้บาดเจ็บ และญาติผู้เสียชีวิต ที่โรงพยาบาลสระบุรี และมาตามเรื่องและข้อมูลต่าง ๆๆที่เกี่ยวกับการเกิดอุษํติเหตุ ในครั้งนี้ และติดตามความคืบหน้า และให้การช่วยเหลือ ผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ตอนนี้มีผู้บาดเจ็บอยู่โรงพยาบาลสระบุรีจำนวน 5 ราย ที่หนักสุดคือสาหัสคือคนขับรถทัวร์มือ 1 ทราบชื่อ นายสมชาย หวังช่วยกลาง อายุ 45 ปี คนขับมือ 1 ตอนนี้อยู่ห้องไอซียูอาการสาหัส และมีบางส่วนได้กลับบ้านไปแล้ว 
 

สำหรับเหตุการณ์นี้ นายนายนรินทร์ศาสตร์ หงษา พนักงานขับรถทัวร์คันเกิดเหตุ บอกว่า เป็นยางรถทัวร์ระเบิดแล้วเลยไปชนตอม่อสะพาน จาการที่ดูจากคลิปในเบื้องต้นก็คิดว่าน่าจะใช่ แต่เรามีจีพีเอสติดรถอยู่แต่ความเร็วก็ไม่เกิน 90 สำหรับการเยียวยา เรามีกรมธรรม์ 3 กรมธรรม์ ค่าสินไหมทดแทนของผู้เสียชีวิต จากการประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) รายละ 500,000 บาท การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (ประเภท 3) รายละ 500,000 บาท กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล รายละ 100,000 บาท รวมรายละ 1,100,000 บาท ส่วนผู้บาดเจ็บตามลำดับอาการ ทางด้านบริษัทฯนั้นให้สิทธิการรักษาอย่างเต็มที่ และเป็นเคสๆ ไป ซึ่งแต่ละรายแต่ละเคสจะมีไม่เหมือนกัน สำหรับเหตุการณ์นี้ เป็นเคส และอุบัติเหตุใหญ่ที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มา ส่วนมากจะมีแค่เฉี่ยวชน สำหรับ คนขับรถทัวร์คันก่อเหตุ นั้นทำงานมาประมาณ 4-5 ปีแล้วไม่เคยมีประวัติขับขี่เกิดอุบัติเหตุเลย สำหรับก่อนที่คนขับรถทัวร์จะขับทำงานนั้นก่อนขึ้นรถก็จะตรวจวัดแอลกอฮอล์ และการสุ่มตรวจยาเสพติด และตอนนี้หลักเลย มีการตรวจ ATK โควิดส่วนนาย คนขับก่อเหตุ ไม่เคยปัญหากับทางบริษัท ทานขยันขันแข็ง สำหรับบริษัทฯ ของเราจะทำการเยียวยาช่วยเหลืออย่างเต็มที่