เจ้าสาว 2022 หอบสินสอดกว่า 12 ล้านแห่ขันหมากขอหนุ่มแต่งงาน

เจ้าสาวยุค 2022 หอบสินสอด 12 ล้าน ยกขันหมากขอหนุ่มแต่งงาน เผย ตัวเองและฝ่ายชายร่วมฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกันมากมาย ไม่อยากรอฝ่ายชายมาขอแล้ว ตัดสินใจปรึกษาพ่อแม่ทั้งสองฝ่ายจัดเซอรไพร์ขอแต่งงาน ด้านฝ่ายชายปลื้มปริ่ม ไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะเป็นคนจัดการรวดเร็วขนาดนี้

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 65 ที่งานพิธีมงคลสมรส ระหว่าง นางสาวพิชญา ภาโนมัย หรือ ใบหลิว อายุ 33 ปี และ นายภานุพงษ์ เทพาจันทรักษ์ หรือ นิกกี้ อายุ 33 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.ขอนแก่น จัดขึ้นภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) ถ.มิตรภาพ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นคู่บ่าวสาวอีกหนึ่งคู่ที่มีการจัดพิธีมงคลสมรสในวันนี้แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ฝ่ายเจ้าสาวเป็นผู้หอบสินสอดทองหมั้น ยกขบวนขันหมากมาสู่ขอฝ่ายชาย ต่างจากคู่อื่นๆ ที่จะเป็นเจ้าบ่าวยกขบวนขันหมากมาขอเจ้าสาว โดยทันทีที่ถึงฤกษ์มงคล 08.29 น. นางสาวพิชญา ภาโนมัย หรือใบหลิว พร้อมญาติผู้ใหญ่ฝ่ายหญิงและเพื่อนเจ้าสาวได้ตั้งขบวนขันหมาก พร้อมสินสอดทองหมั้นมูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท โดยมีทั้งเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท เครื่องเพชรและทองคำรวมมูลค่า 5 แสนบาท โฉนดที่ดิน ที่ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น เนื้อที่ 5 ไร่ มูลค่ากว่า 5 แสนบาท รถยนต์เก๋ง BMW ซีรี่ส์ 3 ป้ายแดง ราคา 2.8 ล้านบาท บ้านพร้อมที่ดินในหมู่บ้านภาภิรมย์ จำนวน 1 หลัง ราคา 7 ล้านบาท ยกขบวนขันหมากแห่เข้าไปสู่ขอฝ่ายชายตามรูปแบบประเพณีของไทย ซึ่งก็จะมีทั้งการผ่านด่านประตูเงินประตูทองที่ฝ่ายหญิงจะต้องพิสูจน์รักแท้เพื่อเข้าไปหาฝ่ายชายให้ได้ ซึ่งมีทั้งหมด 5 ประตู เมื่อผ่านทั้ง 5 ด่านแล้วก็เข้าสู่พิธีหมั้นที่ทั้งสองฝ่าย ต่างสวมแหวนเพชร ซึ่งกันและกัน สร้างความปลื้มปีติยินดีแก่ญาติพี่น้องทั้งสองฝ่าย และเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่มาร่วมงานในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง

นางสาวพิชญา เจ้าสาวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ที่ตัวเองเป็นฝ่ายยกขบวนขันหมากขอแต่งงานนั้นก็อยากจะให้เป็นเซอร์ไพร์แก่ฝ่ายชาย โดยได้ปรึกษาญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายแล้ว โดยทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้ขัดข้องอะไรสามารถทำได้ เพราะก็ยังเป็นพิธีแต่งงานตามประเพณีไทยเหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากฝ่ายชายแสดงความรักเป็นฝ่ายหญิงเป็นผู้แสดงความรักแทน โดยก่อนหน้านี้ตนเองและฝ่ายชายเริ่มคบหากันมาก็นาน 8 ปีแล้ว ฟันฝ่าอุปสรรคมาด้วยกัน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันจนมีกิจการร้านอาหารในเมืองขอนแก่นและธุรกิจอื่นๆ ทำให้รู้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนเองเป็นผู้หญิงที่โชคดี มีฝ่ายชายคอยช่วยเหลือเคียงข้างมาตลอดและประสบผลสำเร็จด้วยกัน ซึ่งฝ่ายชายกับตนเองก็คิดเรื่องแต่งงานมานานแล้ว แต่ยังหาโอกาสเหมาะๆไม่ได้ ตนเองจึงอยากจะเซอร์ไพรส์เป็นฝ่ายแสดงความรักก่อนโดยการยกขบวนขันหมากไปขอฝ่ายชายเอง ซึ่งสินสอดทองหมั้นทุกบาททุกสตางค์ตนเองและฝ่ายชายร่วมกันหามาตั้งแต่ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ซึ่งครอบครัวของเราสองคนก็เห็นด้วย และในอีกมุมหนึ่งตนเองก็มองว่ายุคสมัยเปลี่ยนไปมาก ไม่จำเป็นว่าฝ่ายชายจะต้องเป็นคนยกขันหมากมาขอ แต่ฝ่ายหญิงก็สามารถทำได้เช่นกัน เพราะที่คุยกันเรื่องแต่งงานก็มีแค่คุยกันไว้ไม่ยอมมาขอสักที และมองดูเพื่อนๆ ที่อยู่รอบข้างก็ยังโสด ว่าที่เจ้าบ่าวก็ไม่ยอมขอสักที จึงเป็นอีกเหตุผลที่ยกขันหมากไปสู่ขอเองเพราะไม่อยากรออีกแล้ว จึงได้หาฤกษ์ที่ดี และจัดการสู่ขอเจ้าบ่าวในวันนี้

ทางด้าน นายภานุพงษ์ เจ้าบ่าว กล่าวสั้นๆ ด้วยความตื่นเต้นและดีใจว่า รู้สึกตื้นตันใจอย่างมากที่ใบหลิวมาขอแต่งงานในวันนี้ เรื่องแต่งงานก็คุยกันมาตลอดแต่ไม่คิดว่าฝ่ายหญิงจะจัดการรวดเร็วขนาดนี้ ตนเองก็ไม่ขัดข้องจัดไปทันที และก็มองว่าไม่ใช่เรื่องที่ผิด เราเข้าใจประเพณีไทยว่าเจ้าบ่าวต้องไปขอเจ้าสาวแต่งงาน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความรัก เพราะเรารักกันก็ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลอะไรมาก อีกทั้งยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้วและครอบครัวทั้งสองฝ่ายก็ไม่ขัดข้อง ทุกอย่างลงตัวถือว่าเป็นวันมงคลที่สุดในชีวิตอีกเหตุการณ์หนึ่ง