สลดดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 3 ราย

สลดดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 3 ราย

เกิดเหตุสลดดินสไลด์ทับคนงานขณะกำลังเปิดหน้าดินวางท่อระบายน้ำหลังโรงพยาบาลสุโขทัย ดับ 3 ราย เพื่อนคนงานเผยกำลังจะเข้าไปเปลี่ยนตัว ระหว่างนั้นดินก้อนใหญ่ไหลลงมาทับเพื่อนคนงาน 3 คนต่อหน้าต่อหน้า ลึกเกือบ 4 เมตร

เมื่อเวลา 15.30 น (12 มีนาคม 65) เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางแก้ว และกู้ภัยสุโขทัยรุดเข้าช่วยเหลือ 3 ชีวิตที่ถูกดินสไลด์ทับ หลังจากรับแจ้งเหตุ ที่บริเวณด้านหลังโรงพยาบาลสุโขทัย ซึ่งกำลังขุดเปิดหน้าถนนคันดิน  เชื่อมท่อระบายน้ำจากคูน้ำที่บำบัดแล้วของโรงพยาบาล เพื่อระบายลงคลองแม่รำพันด้านข้างโรงพยาบาล โดยมี พ.ต.อ.ไพบูลย์ กาศอุดม ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย ร.ต.ท ยุวดี พุ่มเกตุ รองสารวัตรสอบสวน และนายธนกร เดชาศรุตาชัย ปลัดอำเภอเมืองสุโขทัย ร่วมสอบหาสาเหตุ

สลดดินสไลด์ทับคนงานก่อสร้างเสียชีวิต 3 ราย

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้รับเหมาพร้อมคนงาน 4 คน รวม 5 คน ได้เข้ามาวางท่อระบายน้ำ ในขณะที่คนงาน 3 คน กำลังเทปูนวางฐานอยู่นั้น ดินด้านบนได้สไลด์ลงทับคนงานทั้ง 3 และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถแมคโฮขุดเปิดหน้าดินกว้างประมาณ 5 เมตร ลึก 4เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันใช้ทั้งจอบ เสียม และแมคโคขุดจนพบนายทิว หรือนายศักรินทร์ พูลประเสริฐ อายุ 26 ปี เป็นคนแรก จากนั้นพบนางสาวขวัญใจ นาทะทอง อายุ 45 ปี ชาวสุรินทร์ และนายไพศาล นาทะทอง สามี ชาวนครสวรรค์ ทราบว่าทั้ง 3 คน เพิ่งจะเข้ามาทำงานได้แค่ 2 วัน และเป็นงานที่เร่งจะดำเนินการให้เสร็จโดยโรงพยาบาลเป็นผู้ว่าจ้างบริษัท เค อ็น ไวโร จำกัด โดยมีนายปรีชา เพชรก้อน เป็นผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำของโรงพยาบาลสุโขทัย       

ทางด้านนายสิทธิชัย ปรีทุ่ง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.12 ต.ทุ่งเสลี่ยม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ผู้รอดชีวิต เล่าว่า เวลาประมาณ 15.40 น. ตนกำลังจะลงไปเปลี่ยนเพื่อนด้านล่าง  แต่ดินก้อนใหญ่ปริมาณมากได้ไหลลงมาในลักษณะพับจากด้านบนลงมาทับทั้ง 3 คน ได้ยินแต่เสียงร้องด้วยความตกใจของเพื่อนร่วมงาน และก็เงียบไป ตนจึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือจากคนงานอีกจุดที่กำลังกำลังขุดดินอยู่ห่างไปประมาณ 500 เมตร แต่ไม่สามารถช่วยเพื่อนได้ เพราะดินที่ขุดขึ้นมาก็ร่วงไหลลงมาอีก ตนเองยังรู้สึกขวัญเสียจากการเห็นเพื่อนถูกดินทับต่อหน้าต่อตา ห่างจากตัวเองไม่ถึงเมตร

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง และเรียกตัวผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบสวนว่าจะมีความผิดหรือไม่