"พลอย ขอนแก่น" แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงกลับบ้าน ชาวขอนแก่นต้อนรับอบอุ่น

ชาว จ.ขอนแก่น ต้อนรับ "พลอย ขอนแก่น" แชมป์โลกสนุกเกอร์หญิงที่เมืองเชฟฟีลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา อย่างอบอุ่น

แฟนคลับร่วมต้อนรับ "พลอย ขอนแก่น" กลับบ้านหลังผงาดคว้าแชมป์โลก 2022 การแข่งขันสนุกเกอร์หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่เมืองเชฟฟีลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา นอกจากสร้างชื่อเสียงจากการเป็นแชมป์โลกแล้ว น้องพลอย ยังนำเอาผ้าไหมสัญลักษณ์ของชาว จ.ขอนแก่น และชาวอีสานออกสู่สายตาชาวโลกได้รับความชื่นชมอย่างล้นหลาม

วันนี้ (11 มี.ค.2565) ที่สนามบินนานาชาติขอนแก่น จ.ขอนแก่น ญาติๆและเหล่าบรรดาแฟนคลับของ "พลอย ขอนแก่น" หรือ พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ นักสนุกเกอร์หญิงทีมชาติไทย ถือป้ายมารอต้อนรับกลับบ้านอย่างอบอุ่น หลังคว้าแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีได้สำเร็จ และครั้งนี้ถือเป็นการป้องกันแชมป์ของเธอในปี 2019 ด้วย

 

ซึ่งเป็นช่วงของการระบาดเชื้อโควิด-19 จึงมีการงดการแข่งขันไป 2 ปี โดยหลังจาก พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์  คว้าแชมป์ล่าสุด น้องพลอย ก็ได้เดินทางจากอังกฤษ ไปยังกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อแข่งขันรายการชิงแชมป์สมัครเล่นโลกและชิงแชมป์เอเชียในนามตัวแทนทีมชาติไทย โดยน้องพลอยสามารถเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้ทั้ง 2 รายการ

 

และวันนี้น้องพลอยได้เดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อพักร่างกาย 2 สัปดาห์ หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปประเทศอังกฤษในวันที่ 25 มีนาคม 2565 เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมกับนักสนุกเกอร์มือโปรที่ Q house Snooker Academy เมืองดาร์ลิงตัน และเตรียมตัวแข่งจัดอันดับโลกซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 เมษายน 2565 ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษต่อไป

 

 

การกลับมาของ น้องพลอย ในครั้งนี้ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาว จ.ขอนแก่น พร้อมทั้งช่อดอกไม้จากตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพร้อมทั้งมี นายพงษ์เทพ มุสิเกตุ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดขอนแก่น รวมถึงคณะอาจารย์นักศึกษาจากวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียที่มาต้อนรับในครั้งนี้ด้วย

 

โดย น้องพลอย กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทยรวมถึงชาว จ.ขอนแก่น และตัวแทนของวิทยาลัยบัณฑิตเอเชียที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ชาวไทยการแข่งขันครั้งนี้ เป็นการป้องกันแชมป์เมื่อปี 2019 ไว้ด้วย

 

การป้องกันแชมป์ครั้งนี้ค่อนข้างยากเพราะเป็นการแข่งขันจบในวันเดียวโดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ก็ยังต้องเก็บตัวซ้อมอยู่ตลอดและจะมีรายการแข่งในช่วงเดือนเมษายน ก็จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพราะตั้งใจเข้าไปคว้าแชมป์รายการนี้ด้วย

 

สุดท้ายนี้ ก็อยากจะขอบคุณครอบครัวแฟนคลับชาวขอนแก่นและชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้ น้องพลอย ถ้าหากไม่มีแฟนคลับและครอบครัวคงไม่ได้มายืนอยู่ตรงนี้

 

นอกจากการคว้าแชมป์โลกที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้วยังมีเสียงชื่นชมจากชาวต่างชาติเรื่องของเสื้อกั๊กที่เธอใส่ในการแข่งขันที่เป็นผ้าไหมตัดเป็นเสื้อกั๊กใส่ให้เธอ โดยเป็นแนวคิดของคุณป้าที่อยากให้ทั่วโลกได้เห็นความสวยงามของผ้าไหมไทย อีกทั้งเป็นสัญลักษณ์ของชาวขอนแก่นและภาคอีสานด้วย