แพงทั้งแผ่นดิน ปชช.บ่น หลังราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับขึ้น

เดือดร้อน แพงทั้งแผ่นดิน ประชาชนบ่น หลังราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับขึ้น

จากปัญหาราคาน้ำมันแพงที่ปรับราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดวันนี้ราคาน้ำมันแม้ว่าราคาน้ำมันกลุ่มน้ำมันดีเซลรัฐบาลจะตรึงราคาไว้อยู่ที่ราคาลิตรละประมาณ 30 บาท แต่น้ำมันในกลุ่มน้ำมันเบนซินและแก๊สโซฮอล์วันนี้ปรับราคาขึ้นอีกลิตรละ 1 บาทนับว่าราคาน้ำมันมีราคาสูงเป็นประวัติการณ์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

 ซึ่งราคาน้ำมันในวันนี้ที่ปรับราคาขึ้น นำมันดีเซล B7 ลิตรละ 30.24 บาท น้ำมัน E20 ลิตรละ 37.54 บาท แก๊สโซฮอล์ 91 ลิตรละ 38.38 บาท และแก๊สโซฮอล 95 ลิตรละ 38.65 บาท ซึ่งจากได้ลงพื้นที่ไปสอบถามประชาชน ที่เข้ามาเดิมน้ำมันในปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนทางหลวงหมายเลข 333 ในเขตเทศบาลมืองอุทัยธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งมีทั้งประชาชนทั่วไป ข้าราชการ พนักงาน คนงานรับจ้าง ต่างๆรวมถึงเกษตรกรชาวนา ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันได้รับความเดือดร้อนกันอย่างหนัก

แพงทั้งแผ่นดิน ปชช.บ่น หลังราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับขึ้น

 ต้องมีรายจ่ายประจำวันเพิ่มขึ้น ค่าครองชีพสูงขึ้น และต้องจำใจยอมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะต้องใช้รถกันทุกวันเพิ่มรายจ่าย แต่รายได้เท่าเดิม หรือน้อยกว่าเดิม แต่ไม่มีปัญญาที่จะออกไปเรียกร้อง เพียงแต่ขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันให้ถูกกว่านี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนซึ่งประชาชนกำลังประสบปัญหาราคาน้ำมันแพงอยู่ขณะนี้ และจากการสังเกตตามถนนหนทางต่างๆจำนวนรถที่วิ่งอยู่บนถนนค่อนข้างน้อย คาดว่าประชาชนน่าจะลดการเดินทางด้วยรถยนต์เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

ขณะเดียวกัน ราคาสินค้าต่างๆ ทั้งเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือนเริ่มปรับราคาสูงขึ้นตามราคาน้ำมันกันแล้ว โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ตลาดสดเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี เพื่อตรวจสอบราคาสิ้นค้า โดยเฉพาะเนื้อหมูตามเขียงหมูของพ่อค้า แม่ค้า พบว่าราคาลดลง จากมีราคาที่เคยขึ้นสูงสุดถึงกิโลกรัมละ 250 บาท ลดลงมา เช่นหมูแดงกิโลกรัมละ 180 บาท หมูสามชั้นกิโลกรัมละ 200 บาท ซึ่งยังนับว่าราคายังแพงกว่าช่วงปกติมาก

แพงทั้งแผ่นดิน ปชช.บ่น หลังราคาน้ำมันเบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับขึ้น

ส่วนราคาไข่ไก่ทุกเบอร์ขยับราคาขึ้นอีกแผงละ 10 บาท และราคาผักสดขณะนี้พบว่าราคาผักสดต่างๆขยับราคาลดลง เช่น ผักบุ้งจีนราคาปรับลดลงเหลือกิโลกรัมละ 30 บาท จาก 50 บาท ผักชี กิโลกรัม 100 บา จาก 150 บาท คะน้า กิโลกรัมละ 35 บาท จาก 50 บาท มีผักกาดขาวที่ปรับเพิ่มขึ้นจากกิโลกรัมละ 20 บาท เป็น 40 บาท ส่วนมะนาวนับว่ามีราคาปรับสูงขึ้นมากเป็นลูกละ 3 – 5 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของผลมะนาวเล็กใหญ่ ส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างหนักมีค่าครองชีพสูงขึ้น ทำให้ต้องประหยัดซื้อแต่สิ่งของที่จำเป็นเท่านั้น เพื่อประคับประคองให้มีความอยู่รอดกัน อีกด้วย