ทนายแม่แตงโม นิดา โผล่ดูเรือของกลาง ชี้พบพิรุธหลายอย่าง

ทนายแม่แตงโม นิดา โผล่ดูเรือของกลาง ระบุมีความผิดปกติหลายอย่าง ต้องค้นหารายละเอียด

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. 65 นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความของนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา เดินทางมาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เพื่อมาดูเรือ COBALT ลำเกิดเหตุที่แตงโม นิดา พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต หลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ย้ายมาจากแขวงทางหลวงชนบทนนทบุรี นำมาเก็บรักษาที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ได้เพียง 3 วัน โดย นายกฤษณะ เดินดูรอบตัวเรือพร้อมกับถ่ายภาพในจุดต่างๆ ของเรืออย่างละเอียด โดยใช้เวลาราว 15 นาที

นายกฤษณะ กล่าวว่า  หลังจากที่ได้รับมาเป็นทนายความให้กับแม่ของแตงโม นิดาแล้ว ยังไม่มีโอกาสได้เข้าไปสัมผัสในรายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่ตอนแรกเลย จึงอยากเข้ามาดูเรือเพื่อมาเก็บรายละเอียดต่างๆ นำไปสืบค้นหาข้อเท็จจริง ในการนำส่งต่อให้กับกรรมาธิการตรวจสอบและพิจารณาอีกครั้ง โดยส่วนตัวแล้วยังมีข้อสงสัยอีกหลายอย่าง ในส่วนของใบพัดเรือก็ไม่อยู่ ทราบว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้นำไปตรวจสอบและเก็บไว้ วันนี้จึงถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐานเท่าที่จะทำได้

นายกฤษณะ กล่าวต่ออีกว่า หลังจากมาดูเรือแล้วความรู้สึกส่วนตัวที่ผุดขึ้นมาพบว่ามีความผิดปกติหลายอย่าง เช่นคนที่อยู่บนเรือทำไมถึงไม่เห็นคนที่ตกน้ำ จะต้องหาเหตุผลว่าเหตุใดถึงไม่เห็น ตามข้อมูลที่ได้ทราบจากสื่อมวลชน ขณะที่เรือแล่นได้มีการเปิดเพลงเสียงดัง ต้องค้นหารายละเอียดที่แน่ชัดกันต่อไป

นอกจากนี้ทางแพทย์หญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ให้คำแนะนำมาว่าให้ตรวจบาดแผลถึงกระดูก หากถูกใบพัดเรือจะมีเศษโลหะของใบพัดฝังอยู่ที่กระดูก จึงอยากให้ตรวจสอบอย่างละเอียดในการตรวจพิสูจน์ ซึ่งทางกรรมาธิการอาจจะต้องขอดูภาพถ่ายต่างๆในประกอบการพิจารณา