อัปเดต ผงะ! พบซาก "ทารกแช่แข็ง" พ่อแม่ทำใจไม่ได้

อัปเดต ผงะ! พบซาก "ทารกแช่แข็ง" พ่อแม่ทำใจไม่ได้

เจ้าของบ้านกลับจากต่างประเทศ เตรียมปรับปรุงบ้านใหม่ พบตู้แช่เย็นในบ้านล็อคกุญแจไว้ งัดออกมาดูถึงกับตกใจสุดขีด พบ"ซากศพเด็กทารก" ถูกห่อด้วยผ้าอ้อมแช่แข็ง คาดนานนับปีทิ้ง แถมมีของเล่นวางเซ่นไหว้ เตรียมตามหาญาติที่เข้ามาพักอาศัยก่อนหน้านี้ ด้านตำรวจเร่งหาสืบสวนหาข้อเท็จจริง ล่าสุดเผย พ่อแม่ทำใจไม่ได้แช่แข็งลูกในตู้แช่

เมื่อกลางดึกวันที่่ 7 มีนาคม 2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์จากภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบโครงกระดูกซากทารก ถูกแช่แข็งไว้ภายในตู้แช่เย็น ในบ้านเลขที่ 7 ถนนสันนาลุงซอย 2 ตำบลวัดเกต ในตัวเมืองเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบตู้แช่ยี่ห้อ Fresher สีขาวขนาด 8 คิว วางอยู่ในห้องพักภายในบ้านพักแบบชั้นเดียว จากการตรวจสอบภายในตู้แช่ดังกล่าว พบซากทารกถูกห่อด้วยผ้าอ้อมสภาพเหลือแต่โครงกระดูก กระดูกศีรษะแตกหลายจุด มีเส้นผมติดอยู่เป็นบางส่วน  ในเบื้องต้น เป็นซากเด็กทารกไม่ทราบเพศ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปี มีกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่ว ข้างๆ ศพทารกพบของเล่นเด็กในสภาพเก่าจำนวน 3-4 ชิ้นวางอยู่ในตู้แช่

อัปเดต ผงะ! พบซาก \"ทารกแช่แข็ง\" พ่อแม่ทำใจไม่ได้

นายวิรัตน์ ประภาพรรณ อายุ 59 ปี  เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ตู้แช่เย็นใบนี้ได้ตั้งอยู่ ภายในห้องพักในบ้านโดยได้เสียบแช่แข็งทิ้งไว้ และ ก่อนหน้านั้นบ้านหลังนี้ได้ให้ญาติพักอาศัยอยู่ และตนได้ไปทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ เมื่อตนจะกลับเมืองไทย ทางญาติได้ขนข้าวของออกไปหมดแล้ว โดยเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ ได้ให้ช่างมาทำความสะอาด เพื่อจะเตรียมจะรีโนเวทบ้านใหม่

โดยได้เข้าไปทำความสะอาดและขนย้ายข้าวของออกมาข้างนอก ก็พบว่าตู้เย็นแห่งนี้ได้เสียบไฟทิ้งไว้ และมีการล็อคกุญแจอยู่จึงได้นำออกมางัดดู ซึ่งเมื่อเปิดฝาออกมาก็ถึงกับผงะ เพราะมีเศษซากกระดูกของทารกถูกแช่แข็งอยู่ภายในตู้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาตรวจสอบดังกล่าว 

ทางด้านนายสุรพล คำวงษา เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่  กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าตรวจสอบร่วม โดยเมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบซากทารกถูกห่อด้วยผ้าออ้มอยู่ภายในตู้แช่ สภาพศพมีกระดูกช่วงบน ช่วงล่างน่าจะย่อยสลายแล้ว กระดูกส่วนของกะโหลกศรีษะแตกหลายชิ้น

อัปเดต ผงะ! พบซาก \"ทารกแช่แข็ง\" พ่อแม่ทำใจไม่ได้

เบื้องต้นจากการสอบถาม จากเจ้าของบ้าน แล้วทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวนั้น ในระหว่างที่เจ้าของบ้านอยู่ต่างประเทศได้ให้ญาติพี่น้องเข้ามาพักอาศัยอยู่ ตอนนี้ญาติพี่น้องได้ ขนย้ายของออกไปหมดแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตาม ผู้เกี่ยวข้องคนที่พักอาศัยอยู่คนล่าสุด มาสอบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อคลี่คลาย หาที่ไปที่มาของซากเด็กทารก รายนี้ ถูกนำมา ซ่อนไว้ในตู้แช่แข็ง นี้ได้อย่างไร และเหมือนผู้กระทำนั้นจะมีการ นำของเล่นเด็กมาเซ่นไหว้ วางไว้นอกตู้แช่แข็งด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่ปิงเมืองเชียงใหม่ได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่นำศพของทารกไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ชนะสูตรหาสาเหตุการตายและตรวจ DNA เพื่อหาว่าศพทารกนั้นเป็นลูกใครมาจากไหน และถูกฆาตกรรมอำพรางแล้วนำศพมาแช่แข็งไว้ เพื่อต้องการปิดบังอำพรางคดีหรือไม่ หรือว่า จะมีการลักลอบนำซากทารก มาแช่แข็งไว้เพื่อเตรียมมาทำพิธีทางด้านไสยศาสตร์ ประเภทลูกกรอกหรือกุมารทอง ก็อาจเป็นไปได้ทั้งนั้น
 

พ่อแม่ทำใจไม่ได้แช่แข็งลูกในตู้แช่  

ผู้การเชียงใหม่​ ลงพื้น​ที่พร้อมเจ้าหน้าที่​พิสูจน์​หลักฐาน​ เก็บหลักฐาน​ที่เกิดเหตุ​ เร่งไขคดีพบศพเด็กทารกในตู้แช่กลางเมืองเชียงใหม่ พร้อมตามหาพ่อแม่เด็กมาสอบสวน ขณะที่ยายผู้ดูแลบ้าน เผยเป็นลูกของหลานชายที่เสียชีวิตที่รพ.นครพิงค์ก่อนที่จะถูกจับคดีลักทรัพย์ ไม่คิดว่าจะแช่แข็งลูกไว้ เชื่อน่าจะทำใจไม่ได้   

เมื่อเวลา​ 10.00 น. ของ​วันที่​ 8 มีนาคม​ 2565 ผู้​สื่อ​ข่าว​รายงาน​ความคืบหน้ากรณีพบซากเด็กทารกถูกแช่แข็งในตู้แช่ ที่บ้านเลขที่ 7/2 ต.วัดเกตุ​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​  ล่าสุด พล.ต.ต.ธวัช​ชัย​ พงศ์​วิวัฒน​ชัย​ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ ได้เข้าตรวจสอบ​ที่เกิดเหตุ​ พร้อมกับเจ้าหน้าที่​พิสูจน์​หลักฐาน​ เพื่อเก็บวัตถุพยาน​หลักฐาน​ในที่เกิดเหตุ​ นำมาประกอบสำนวน​ในคดีนี้ ท่ามกลางการมุงดูของชาวบ้านในบริเวณ​ใกล้เคียง​

อัปเดต ผงะ! พบซาก \"ทารกแช่แข็ง\" พ่อแม่ทำใจไม่ได้

พล.ต.ต. ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่​ เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ส่งซากศพเด็กทารกไปตรวจที่นิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตของเด็ก  จากนั้นจะติดตามหาตัวพ่อแม่ ขณะนี้ทราบว่า อยู่ในเรือนจำเชียงใหม่ หลังถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ ส่วนการพบเด็ก พร้อมของเล่นนั้นไม่น่าใช่การทำไสยศาสตร์ แต่เชื่อว่าถ้าเด็กเสียชีวิตพ่อแม่จะนำของเล่นมาไว้ให้

ขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวให้กับญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ละแวกข้างเคียงเป็นอย่างมาก โดยนายธงชัย รักษ์​รุ่งโรจน์​ อายุ 66 ปี พี่เขยเจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลัง​นี้ไม่ใช่บ้านเช่า เป็นบ้านของนายวิรัตน์ ประภาพรรณ ที่ทำเป็นห้องๆ เพราะอยู่กันหลายครอบครัว หลังจากนั้นได้แยกย้าย​กันไปตามทางของตนเอง เหลือเพียงแต่แม่ศรีน้อย เป็นมารดาของนายวิรัต​น์ และนายเบญจรงค์ มีศักดิ์เป็นหลานของแม่ศรีน้อย แต่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้ง จึงรับอุปการะ​ 

ก่อนหน้านี้ เมื่อ 2 ปีก่อนแม่ศรีน้อยย้ายไปอยู่กับนายอนันต์​ที่เป็นสามี ที่บ้านสันนาลุง ต.ท่าศาลา​ อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ และไม่ได้กลับมาที่บ้านหลัง​นี้อีกเลย จนนายวิรัตน์​ เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ​ จึงจะทำการปรับปรุงเพื่ออยู่อาศัย​ จึงเห็นตู้แช่แล้วเปิดไม่ได้เพราะล็อคกุญแจ จึงได้ทำการงัดจึงพบศพเด็กทารก แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่​ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

            สำหรับตู้แช่ดังกล่าว​ตนเองได้เห็นตั้งแต่เดือนพฤศจิ​กายนปี 2564 เพราะแม่ศรีน้อยบอกกับตนเองว่าไม่มีใครอยู่  แต่ค่าไฟสูงทุกเดือน จึงเข้ามาตรวจสอบจึงพบตู้เสียบปลั๊กไฟไว้ แต่ไม่ได้ตรวจว่าแช่อะไรไว้ เนื่องจากล็อคกุญแจเปิดไม่ได้ จึงทำเพียงแค่ถอดปลั๊กไฟ แล้วไม่ได้กลับมาดูอีกเลย

           ความคืบหน้าล่าสุด ชุดสืบสวนของสภ.แม่ปิง ได้เดินทางไปที่บ้านนางศรีน้อย ซึ่งเป็นผู้ดูแลบ้านให้ลูกชายระหว่างที่อยู่ต่างประเทศ 

กล่าวว่า ซากเด็กทารกที่พบในตู้แช่นั้น น่าจะเป็นลูกของนายเบญจรงค์กับภรรยา โดยตนจำได้ว่าเมื่อ 2 ปีก่อน นายเบญจรงค์ ซึ่งเป็นหลานชายที่ตนรับอุปการะดูแล และให้มาดูแลบ้านหลังเกิดเหตุ ได้อุ้มลูกมาในบ้านแล้วบอกว่าลูกตายในท้องของภรรยา ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ และไปรับศพกลับมา เพราะยังทำใจไม่ได้ เนื่องจากเป็นลูกคนแรก ตนเองไม่เห็นด้วยที่เอาศพเด็กมาเก็บไว้ในบ้าน จึงบอกให้นายเบญจรงค์เอาไปจัดการ แต่นายเบญจรงค์ขอเวลา 1 เดือนทำใจ พร้อมกับซื้อตู้แช่มาแช่ศพเด็ก ตนจึงไม่ได้ว่าอะไรเพระอยู่คนละห้อง แต่ย้ำกับนาบเญจรงค์ตลอดว่าให้รีบนำไปทำพิธี 

            “ตนเข้าใจว่านายเบญจรงค์จัดการไปแล้ว ต่อมาตนได้ย้ายบ้านไปอยู่กับสามี นายเบญจรงค์มาหาที่บ้านใหม่บ่อยๆ เพราะมาขอเงินนายอนันต์ ตนถามตลอดว่าจัดการแล้วหรือยัง หลานยืนยันว่าจัดการแล้ว หลังจากนั้นหลานก็หายหน้าหายตาไป จนมีญาติมาบอกว่านายเบญจรงค์และภรรยาติดคุก คดีลักทรัพย์ จนกระทั่งวันนี้มีคนมาบอกว่าเจอซากทารกในตู้แช่ จึงคาดว่าน่าจะเป็นลูกของนายเบญจรงค์ ” นางศรีน้อย กล่าว