สลด! "นายกเทศมนตรี" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจ.ม.ลา "ผมเหนื่อยจริงๆ"

สลด! "นายกเทศมนตรี" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจ.ม.ลา "ผมเหนื่อยจริงๆ"

สุดสลด! "นายกเทศมนตรี" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจดหมายลาตาย "ผมเหนื่อยจริงๆ" ชาวบ้านเผยเป็นคนใจดีขี้เกรงใจ ไม่กล้าใช้ลูกน้อง

เหตุการณ์สุดสลด! "นายกเทศมนตรี" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจดหมายลาตาย "ผมเหนื่อยจริงๆ" ชาวบ้านเผยเป็นคนใจดีขี้เกรงใจ ไม่กล้าใช้ลูกน้อง โดยเมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีเหตุผู้เสียชีวิตสาเหตุใช้อาวุธปืน เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่4 ต.คลองพลู อ.เขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี

ภายหลังรับแจ้งจึงได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบทันที ในเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นชายรายหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่ในเปลผูกกับต้นทุเรียน เบื้องต้นทราบชื่อว่า นายพฤฒา ผันผาย (หรือนายกแผ้ว) อายุ 46 ปี เป็นนายกเทศมนตรีตำบลคลองพลู โดยเพิ่งรับตำแหน่งได้เป็นสมัยแรก ยังไม่ถึงปี

สลด! \"นายกเทศมนตรี\" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจ.ม.ลา \"ผมเหนื่อยจริงๆ\"

บริเวณใต้เปล พบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11มม. ตกอยู่ 1 กระบอก พบโทรศัพท์มือถือถูกโยนไปไว้บนหลังคาโรงจอดรถติดกับที่เกิดเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และยังได้พบจดหมายเขียนลาไว้ก่อนเกิดเหตุด้วย โดยมีข้อความระบุว่า

"ผมขอโทษทุกคนที่หวังดีกับผมตลอดมานะครับ ผมอาจจะมีอายุวัยเพียงแค่นี้ รักพ่อกับแม่และทุกๆคนนะ น้องวาวน้องวิวและเพื่อนร่วมงานทุกคนนะ

เสื้อขาวอยู่ตรงร้านสี่แยกกระทิงนะครับผมขออโหสิกรรมทุกๆคนนะ ผมเหนื่อยจริงๆ

ผมอยากพักผ่อนจริงๆ"

สลด! \"นายกเทศมนตรี\" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจ.ม.ลา \"ผมเหนื่อยจริงๆ\"

จากการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิตพบบาดแผลถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้ายตรงหัวใจพอดี บาดแผลทะลุด้านหลังรอยกระสุนฝังลงไปใต้ดิน ส่วนปลอกกระสุนปืนตกอยู่ในเปลหนึ่งปลอก

จากการสอบถามมารดาของผู้เสียชีวิตชื่อนางช่อ ผันผาย อายุ 83 ปี ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า

ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ไม่ค่อยพูด ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังเลยแต่สังเกตว่าลูกชายมีอาการเครียดมากขนาดนั่งรีดผ้ายังคิ้วคิ้วขมวดเลย เมื่อตอนเย็นตนเองเอาข้าวและเอากับข้าวมาให้ก็เห็นว่ากินเบียร์หมดไปหนึ่งขวด เมื่อช่วงประมาณห้าทุ่มตนเองได้ยินเสียงหมาเห่าตอนแรกคิดว่าจะเดินมาดูแต่ก็ไม่ได้มา ซึ่งตนเองนอนคนละหลังกับลูกชายซึ่งอยู่ห่างกันไม่ไกลนัก

นายกิตติชัย ผันผาย อายุ 32 ปี เล่าว่า น้องชายของนายกได้โทรมาบอกกับตนเองว่านายกได้ยิงตัวตายให้มาดูให้หน่อย จากนั้นตนเองจึงได้เดินทางมาดู พบสภาพศพนอนอยู่บนเปลและมีปืนตกอยู่ข้างๆ โดยผู้ตายรู้จักกับตนเองดีเนื่องจากเป็นญาติกันปกติเป็นคนมีนิสัยร่าเริงแต่ไม่ค่อยเล่าอะไรให้ใครฟังนัก

สลด! \"นายกเทศมนตรี\" สมัยแรก ยิงตัวเองดับคาสวนทุเรียน ทิ้งจ.ม.ลา \"ผมเหนื่อยจริงๆ\"

สอบถามนางจุฑารัตน์ ทองขำ อายุ 51 ปี รองประธานสภาเทศบาลตำบลคลองพลู เล่าว่านายกเป็นคนใจดี ใจเย็น แล้วก็ขี้เกรงใจคนไม่กล้าใช้ลูกน้องบางทีทำเอง ทั้งในเรื่องการพัฒนาถ้าชาวบ้าน ขอให้ทำอะไรก็จะทำให้ทันทีเลย ตนเองรู้สึกเสียใจในการจากไปของนายกมาก นางจุฑารัตน์ยังเล่าอีกว่าเมื่อคืนตอน 2 ทุ่มได้โทรหานายก บอกว่ายังหาต้นไม้ไปปลูกไม่ได้เลย นายพฤฒา (นายก) เลยบอกว่าให้ไปเอาที่หลังเทศบาลมันมีต้นชัยพฤกษ์อยู่ ในส่วนเรื่องงานนั้นไม่มีไม่ได้คุยอะไรเลย

สอบถามนายละออ วรรณภักดี เล่าว่านายกเป็นคนนิสัยดี หนักแน่น ใจเย็น เรื่องในการทำงานกำลังไปได้สวย ชาวบ้านเข้าถึงได้ง่ายไม่ว่าเล็กไม่ว่าโตเข้าถึงได้หมด รู้สึกเสียใจกับการจากไปของนายก