สภาพอากาศวันนี้ ถล่มหนัก "พายุฤดูร้อน" กระหน่ำบ้านเรือนพังเสียหาย

เกิดพายุฤดูร้อนถล่ม ในหลายพื้นที่ชัยภูมิ หนักสุดที่หนองบัวแดง บ้านเรือนพังเสียหาย

ชัยภูมิเกิดพายุฤดูร้อน ถล่มในหลายพื้นที่ หนักสุดที่หนองบัวแดง บ้านเรือนพังเสียหาย

บ้านพังเสียหายไม่น้อยกว่า 10 หลังเรือน ทั้งมี รถยนต์- จยย. ถูกต้นไม้ล้มทับพังเสียหายอีกนับสิบคัน ทางจังหวัดชัยภูมิเร่งจัด จนท.สำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบบ้านพังเสียหายทั้งหมดเป็นการด่วนแล้ว พร้อมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดต่อเนื่องในช่วง 6-8 มี.ค.65 ยังเป็นพื้นที่เสี่ยงเกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักตามมาในพื้นที่ภาคอีสานทั้งหมดได้อีกในช่วงนี้ด้วย

สภาพอากาศวันนี้ ถล่มหนัก \"พายุฤดูร้อน\" กระหน่ำบ้านเรือนพังเสียหาย

สภาพอากาศวันนี้ ( 6 มี.ค.65 ) มีรายงานเกิดพายุฤดูร้อนพัดรุนแรงในหลายพื้นที่ของเขต อ.เมืองชัยภูมิ , อ.คอนสาร และได้รับความเสียหายหายหนักสุดอยู่ที่ อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ เมื่อช่วงใกล้ค่ำวานนี้ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในตัวอำเภอหนองบัวแดง
มีทั้งฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงนานเกือบครึ่งชั่วโมง ส่งผลทำให้มีพื้นที่เป็นบริเวณกว้างทั้งตัวอำเภอหนองบัวแดง มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายเป็นจำนวนในเบื้องต้นมากกว่า 10 หลัง และมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ที่จอดไว้ถูกต้นไม้ล้มทับได้รับความเสียหายกว่า 10 คัน

สภาพอากาศวันนี้ ถล่มหนัก \"พายุฤดูร้อน\" กระหน่ำบ้านเรือนพังเสียหาย

 

 

และมีต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอีกหลายพื้นที่ ทั้งมีเสาไฟฟ้าหักโค่นทำให้โรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้รับความเสียหายและต้องเร่งอพยพผู้ป่วยในโรงพยาบาลไปอยู่ที่สถานที่ปลอดรักษาตัวอื่นอย่างเร่งด่วนแล้ว ซึ่งความเสียหายทั้งหมดในขณะนี้ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายทั้งหมดแล้ว เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้เป็นการด่วนต่อไป

พร้อมติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดต่อเนื่อง หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีประกาศเตือนในช่วง 6-8 มี.ค.65 นี้ ในเกือบทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน (อีสาน) ยังเป็นพื้นที่เสี่ยงจะยังทำให้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักตามมาในพื้นที่ภาคอีสานทั้งหมดได้อีกในช่วงนี้ด้วย