“บิ๊กป๊อก” เร่งเยียวยาพื้นที่น้ำท่วม ห่วงน้ำเน่าเสียภาคใต้

“บิ๊กป๊อก” เร่งเยียวยาพื้นที่น้ำท่วม ห่วงน้ำเน่าเสียภาคใต้

รมว.มหาดไทย ห่วงปัญหาคลองน้ำเน่าหวั่นเป็นปัญหาระยะยาว พร้อมแสดงความห่วงใยสถานการณ์น้ำท่วมที่เริ่มคลี่คลายในพื้นทึ่ภาคใต้เร่งเยียวยาประชาชน

ศาลาอเนกประสงค์ วัดคลองแห ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยพร้อมด้วยนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และส่วนราชการให้การต้อนรับ

โดยช่วงบ่ายวันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ตรวจเยี่ยมโครงการ “คืนคลองสวยน้ำใสให้คลองแห” ชมนิทรรศการการแก้ไขและพัฒนาคลองแห ทัศนียภาพคลองแหบนสะพานอนุสรณ์อาจารย์ทอง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา เปิดเผยว่า เป็นพระราโชบายของในหลวงของเราที่อยากให้น้ำที่เราใช้ในสาธารณะสะอาดเราก็ช่วยกันดูแล โดยใช้จิตสาธารณะซึ่งคลองนี้ก็เป็นคลองสำคัญแต่เดิมน้ำเสียที่นี้ทุกภาคส่วนก็เลยมาช่วยกันมีแผนระยะสั้นเร่งด่วนและระยะยาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งจุดนี้ก็เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวในอนาคตถ้าการท่องเที่ยวกลับมาและน้ำในคลองดีขึ้นก็จะดีกับการท่องเที่ยว

“ท้องถิ่นคือหน่วยงานสำคัญที่เป็นจุดเริ่มต้นในการดูแลพี่น้องประชาชนรณรงค์ให้ประชาชนบำบัดน้ำเสียขั้นต้นก่อนปล่อยสู่สาธารณะ” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าว

 

ด้านสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้หลายจังหวัดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ทราบว่าตอนนี้สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว ถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่มหลังจากนี้ทางรัฐต้องเร่งจัดการเรื่องเยียวยาโดยเร็วที่สุด

 

จากนั้นพลเอกอนุพงษ์ และคณะเดินทางต่อไปยัง ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เพื่อตรวจเยี่ยมครัวเรือนตกเกณฑ์ตามโครงการศูนย์อำนวยการขจัดความยากจน และพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ศจพ. ในระดับพื้นที่ เสร็จภารกิจและเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร