บุกทลายโกดังบุหรี่-สุราต่างประเทศ หนีภาษีล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 500 ล้าน

บุกทลายโกดังบุหรี่-สุราต่างประเทศ หนีภาษีล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 500 ล้าน

เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่9 ร่วมกับ DSI และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบุกทลายโกดัง 3 แห่งใน 2 อำเภอของ จ.สงขลา ที่ใช้เก็บสินค้าหนีภาษีที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ ยึดบุหรี่ สุราต่างประเทศ ไพ่ป๊อกมูลค่ากว่า 560 ล้านบาท

เมื่อเวลา14.30น. วันนี้ (2มี.ค.65) ที่สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 นายวิวัฒน์ เขาสกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต รักษาการที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต ภายใต้การอำนวยการของ นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรสามิต ร่วมกับนายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือDSI นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา และนายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 ร่วมกันแถลงข่าวการกวาดล้างและจับกุมบุหรี่ สุราหนีภาษีและสินค้าหนีภาษีที่ลักลอบนำเข้ามาจากต่างประเทศ โดยมิได้เสียภาษีและมิได้ผ่านพิธีทางศุลกากร รายใหญ่และครั้งใหญ่ที่สุดในพื้นที่จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในเขตรับผิดชอบของสำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 9

บุกทลายโกดังบุหรี่-สุราต่างประเทศ หนีภาษีล็อตใหญ่ มูลค่ากว่า 500 ล้าน

สามารถยึดของกลางรวมประมาณการค่าปรับสูงถึง 560 ล้านบาท แยกเป็นบุหรี่ต่างประเทศ 851,460 ซอง คิดเป็นมูลค่าภาษีประมาณ 50 ล้านบาท และคิดเป็นประมาณการค่าปรับประมาณ 500 ล้านบาท,สุราต่างประเทศ จำนวน 3,296 ขวด มูลค่าภาษีประมาณ 9 แสนบาท ค่าปรับ 9 ล้านบาท,ไพ่ป๊อก 3,168 สำรับ มูลค่าภาษีประมาณ 5 หมื่นบาทและค่าปรับ 5 แสนบาท

หลังจากที่เมื่อวานนี้(1มี.ค.)เจ้าหน้าที่สรรพสามิตภาคที่9นำโดยว่าที่ร้อยตรียงยุทธ ภูมิประเทศ ผอ.สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม นายภาณุพงศ์ ศรีเกตุ ผอ.สำนักงานสรรพสามิตภาคที่9 และนายกฤษภาส ศิริปิตุภูมิ สรรพสามิตพื้นที่สงขลา สนธิกำลังกับDSI เจ้าหน้าที่ศุลกากร ตำรวจกองปราบกองกำกับการ6 ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่และฝ่ายปกครองอำเภอบางกล่ำ ปูพรมเข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์และโกดังที่ใช้เก็บสินค้าผิดกฏหมายจำนวน3แห่งใน2อำเภอของจ.สงขลา ทั้งย่านบางหัก เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ย่านขุมทอง ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และพื้นที่บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ และพบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่เตรียมกระจายออกจำหน่ายตามท้องตลาด และเป็นการกวาดล้างจับกุมครั้งใหญ่และล๊อตใหญ่ที่สุดในพื้นที่จ.สงขลา

 

นายวิวัฒน์ เขาสกุล รองอธิบดีกรมสรรพสามิต รักษาการที่ ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ภาษีสรรพสามิต เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่สรรพสามิตจะเร่งปราบปรามกลุ่มผู้ลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษีทุกประเภทเช่นบุหรี่และสุรา ทั้งระบบไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่ รวมถึงร้านค้าที่รับสินค้ามาจำหน่ายปะปนกับสินค้าอื่นและกรณีการปลมแปลงเครื่องหมายการค้าเพื่อไม่ให้กระทบการผู้ค้าในประเทศ และจะดำเนินการทั่วประเทศ

นายมเหสักข์ พันธ์สง่า ผู้อำนวยการกองปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือDSI เปิดเผยว่า การจับกุมสินค้าหนีภาษีครั้งนี้เป็นเคสใหญ่ในพื้นที่จ.สงขลาและในภาคใต้ โดยในส่วนของกลุ่มผู้ค้ารายใหญ่ในภาคใต้นั้นเจ้าหน้าที่มีข้อมูลหมดแล้วและจะขยายผลติดตามจับกุมต่อไป และจะดำเนินคดีทั้งด้านภาษีและฟอกเงินด้วย