น้ำท่วมเส้นทางเข้าเมืองปัตตานี หลายหมู่บ้านอ่วม ชาวบ้านหวั่นน้ำทะเลหนุน

สถานการณ์น้ำท่วม จ.ปัตตานี ล่าสุด ท่วมเส้นทางเข้าเมืองปัตตานี หลายหมู่บ้านท่วมหนัก ชาวบ้านหวั่นทะเลหนุน รัฐเร่งเยียวยา มอบถุงยังชีพ

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. 65 สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงมีน้ำท่วมสูง มวลน้ำจากจังหวัดยะลายังไหลอย่างต่อเนื่อง จนแม่น้ำปัตตานีล้นตลิ่นเข้าท่วมในพื้นที่ราบลุ่ม ทำให้ชาวบ้านในหลายอำเภอที่อาศัยริมแม่น้ำได้รับผลกระทบ ส่วนเส้นทางตำบลตะลูโบ๊ะ ซึ่งเป็นปากทางเข้าเมืองปัตตานี น้ำเข้าท่วมถนน รถสัญจรยากลำบาก เช่นเดียวกับถนน 418 บริเวณหน้าโรงไฟฟ้า เส้นทางเข้าเมืองปัตตานี ขณะนี้รถขนาดเล็กไม่สามารถใช้เส้นทางได้ เนื่องจากถนนมีระดับน้ำสูง

ผู้สื่อข่าวได้ลงไปพื้นที่หมู่ที่ 1 บ้านโคกยาร่วง ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ที่มีชาวบ้านกว่า 40 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งมีน้ำระดับท่วมสูง 1-2 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านจมอยู่ใต้น้ำและไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ชาวบ้านจึงต้องใช้เรือเป็นพาหนะในการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านเท่านั้น และพื้นที่การเกษตรทั้งหมดเสียหายกว่า 50 ไร่ ซึ่งน้ำได้เข้าท่วมตั้งแต่เมื่อวานและไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่องจนถึงเมื่อคืนที่ผ่านมา นอกจจากนี้ การพายเรือของชาวบ้านที่นี่เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะบางจุดมีกระแสน้ำที่ไหลค่อนข้างแรง อย่างไรก็ตาม ประชาชนหลายพื้นทีกังวล หากน้ำทะเลหนุ่น ชาวบ้านต้องเดือดร้อนหนัก ซึ่งหลายหน่วยงานมีการลงพื้นทีมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาเบื้องต้น

ล่าสุดวันนี้ทางกรมทหารพรานที่ 43 ซึ่งเป็นหน่วยที่รับผิดชอบในพื้นที่ดังกล่าว นำโดย พ.อ.ทวีพร คณะทอง ผบ.ฉก.ทพ.43 เร่งนำกำลังพลชุดจิตอาสาฯ ของหน่วย เดินทางช่วยเหลือชาวบ้านโคกยาร่วง ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมนำเรือยางลุยน้ำมอบถุงยังชีพ และน้ำดื่ม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่นี่ นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพอีกหลายพื้นที เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากนน้ำท่วมอย่างเร่งด่วน

นางนูรอัน บือราเฮง ชาวบ้านใน ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้น่ำท่วมหนัก ส่งผลให้มวลน้ำเข้าท่วมภายในบ้าน ทั้งห้องครัว ห้องน้ำ เหลือเพียงกลางบ้าน ซึ่งเป็นพื้นยกสูงไว้สำหรับนอน และกินข้าว บอกเลยว่าหมู่บ้านที่นี่ก็จะท่วมทุกปี เพราะเป็นพื้นที่ต่ำ ชาวบ้านออกมาไม่ได้ ต้องใช้เรือเท่านั้น ใครไม่มีเรือจะเดือดร้อง เพราะมีน้ำท่วมสูงมาก ประมาน 2 เมตร