คึกคัก! รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง"

ชาวหาดใหญ่กลุ่มเสี่ยงเข้า รับชุดตรวจ ATKฟรี ผ่านอแปฯ "เป๋าตัง" คึกคัก

ประชาชนกลุ่มเสี่ยง ทำแบบประเมินและสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อรับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่าน app เป๋าตัง ตามร้านขายยา ที่ร่วมโครงการ ปรากฏว่า ประชาชนให้ความสนใจ เข้าแถวต่อคิว เพื่อรอรับชุดตรวจกันเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านขายยาหมอยาเภสัช ที่ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองหาดใหญ่ ต้องติดป้ายประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการรับชุดตรวจ พร้อมทั้งมีบริการ WiFi ฟรี อำนวยความสะดวกให้ประชาชน และจะให้บริการเฉพาะพื้นที่บริเวณหน้าร้านเท่านั้น เพื่อลดความแออัด และลดความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ

คึกคัก! รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปฯ \"เป๋าตัง\"

นางสุพร พิศดุ์ ประชาชนที่รับชุดตรวจผ่านแอปเป๋าตัง ยอมรับว่า สถานการณ์โรคโควิด-19ปัจจุบันใกล้ตัวมากขึ้น ยิ่งคนในครอบครัวมีผลพบเชื้อ ทำให้คน ใกล้ตัว กลายเป็นผู้เสี่ยงสูง และต้องกักตัว ดังนั้นชุดตรวจ ATK จะช่วยคัดกรองในเบื้องต้นว่า เราติดเชื้อหรือไม่ ที่ผ่านมา ยอมรับว่า ต้องจ่ายเงินไปกับการซื้อชุดตรวจเยอะมาก แต่เมื่อรัฐบาล โดย สปชส. มีมาตรการให้กลุ่มเสี่ยง สามารถรับชุดตรวจฟรี ผ่านแอปเป๋าตัง จะช่วยอำนวยความสะดวก และลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนได้เป็นอย่างดี

คึกคัก! รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปฯ \"เป๋าตัง\"

นายมานิต กิตติสัตยกุล เภสัชกร หมอยาเภสัชหาดใหญ่ เปิดเผยว่า การเปิดให้กลุ่มเสี่ยง รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปเป๋าตัง ได้รับความสนใจ จากประชาชนเป็นอย่างมาก ประกอบกับเฟส 2 ได้เพิ่มช่องทางให้กลุ่มเสี่ยง ที่ไม่มีแอพลิเคชั่น ใช้เพียงบัตรประชาชน ก็สามารถรับชุดตรวจได้ แม้ว่าระบบอาจมีติดขัดอยู่บ้าง แต่คาดว่าหลังจากนี้ ระบบการใช้งานจะมีความเสถียรและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

คึกคัก! รับชุดตรวจ ATK ฟรี ผ่านแอปฯ \"เป๋าตัง\"

ส่วนการที่ประชาชน ตื่นตัวเข้ารับการชุดตรวจอย่างคึกคัก มั่นใจว่า ส่วนหนึ่ง มาจากการที่ประชาชน เรียนรู้ที่จะดูแลและป้องกันตนเอง จากสถานการณ์โควิด-19 ประกอบกับร้านขายยาในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ก็ตอบรับเข้าร่วมโครงการ มากกว่าในเฟสแรก เป็นจำนวนกว่า 100 ร้านค้า แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวของประชาชนต่อการใช้ชุดตรวจ ATK และ ร้านขายยาที่เปิดช่องทางให้บริการประชาชนอย่างทั่วถึง และครอบคลุมมากขึ้น