ปัตตานี ฝนตกลมแรง คลื่นสูง 3 เมตร บ้านเรือนหลังคาปลิว

ปัตตานี เกิดฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง คลื่นสูง 3 เมตร บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลังคาปลิว ต้นไม้หักโค่น

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายพื้นที่ของ จ.ปัตตานี ยังคงมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับบริเวณริมชายหาดตาโละกาโบร์ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ยังคงมีฝนตกลงมาประกอบกับมีลมกระโชกแรง ส่งผลให้มีคลื่นสูง 2-3 เมตร กระหน่ำซัดชายฝั่ง ทำให้ตลาดทั้งฝั่งได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลกัดเซาะอย่างรุนแรง ถนนถูกตัดขาดหลายจุด ขณะที่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมชายฝั่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังคาปลิว อีกทั้งต้นไม้หลายต้นได้โค่นล้มลงมา

ล่าสุด นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง ในฐานะ ผอ.ศปก.อ.ยะหริ่ง พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวของลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานการณ์ดังกล่าวในพื้นที่ริมชายหาดตาโละกาโบร์ ให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ ในการซ่อมแซมหลังคา จำนวน 51 หลัง ประกอบกับได้มีการตัดต้นไม้บริเวณที่มีความเสียง ที่อาจจะโค่นล้มทับบ้านประชาชน

ส่วนถนนทางหลวงชนบทเส้นทางไปแหลมตาชี ม.3 ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง ที่ถูกคลื่นกัดเซาะตั้งแต่วานนี้ ซึ่งนายอำเภอได้เร่งประสานงาน จนขณะนี้ เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบทปัตตานี กำลังซ่อมแซมถนนและใช้รถแบคโฮตักหินขนาดใหญ่วางเป็นแนวกั้นคลื่นกัดเซาะบริเวณดังกล่าวแล้ว

สำหรับในตัวเมืองปัตตานี ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องประกอบกับมีลมกระโชกแรงส่งผลให้หลายครัวได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง และหลังคาเสียหาย เช่นเดียวกับของนายอัมรัน ยูโซะ อาศัยอยู่กับครอบครัว 5 คนอยู่บ้านเลขที่ 16 ม.7 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับผลกระทบดังกล่าว หลังคาบ้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทำให้ไม่มีหลังคา จนฝนที่ตกลงมานำฝนได้เข้าในบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านต้องตัดไฟ เพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ ไม่มีไฟฟ้าใช้

ด้าน นายอัมรัน ยูโซะ อายุ 20 ปี เผยนาทีชีวิตว่า ตนกำลังนอนเล่นบนบ้านชั้น 2 กระทั้งมีฝนและลมกระโชกแรงมาก ได้พัดหลังคาบ้านปลิว และเศษหลังคาแผ่นใหญ่ตกลงมาใกล้กับที่ตนนอน ซึ่งหากโดนก็อาจจะได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่ สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่เคยเกิดขึ้น รู้สึกตกใจมาก ก็อยากให้หน่วยงานรัฐเข้ามาซ่อมแซม เพราะตอนนี้ก็ไม่มีงานทำ ขาดรายได้ หน่ำซ้ำบ้านก็ยังได้รับความเสียอีก ตอนนี้ก็ต้องนอนข้างล้าง แต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังในบ้านอีก ก็ต้องหาที่นอนให้ได้ ส่วนไฟฟ้าก็ต้องตัดก่อนกลัวว่าไฟจะซ็อต