แม่หวัง "แตงโม" ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ แปลกใจมากเพื่อนอยู่ดี-ผจก.ติดต่อไม่ได้

แม่หวัง "แตงโม" ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ แปลกใจมากเพื่อนอยู่ดี-ผจก.ติดต่อไม่ได้

เกาะติดอัปเดท แม่หวัง "แตงโม" ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ แปลกใจมากเพื่อนอยู่ดี-ผจก.ติดต่อไม่ได้

เกาะติดอัปเดท แม่หวัง "แตงโม" ว่ายน้ำขึ้นฝั่งได้ แปลกใจมากเพื่อนอยู่ดี-ผจก.ติดต่อไม่ได้

นายปิยะลักษณ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการกู้ภัยทางน้ำ มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า ชุดค้นหาใต้น้ำ ต้องยุติการดำน้ำไปก่อน เพื่อรอทีมใหม่มาสับเปลี่ยน และรอการปรับแผนในการค้นหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง เพราะในช่างกลางวันจะมีอุปสรรคทั้งกระแสน้ำที่เชี่ยวแรง และมีเรือโดยสาร เรือขนส่งสินค้าขนาดใหญ่จำนวนมาก คาดว่าจะเริ่มในเวลา 10.00 น. ซึ่งอาจต้องขอความร่วมมือในการหยุดเดินเรือด้วยหากจำเป็น

ตลอดการค้นหากว่า 8 ชม.อุปสรรคสำคัญคือ ไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนจากเพื่อน รู้เพียงพลัดตกกลางแม่น้ำ ฝั่งตรงข้ามท่าเรือพิบูลสงคราม 1 และสวมสีขาว จากลักษณะการตกเชื่อได้ว่า ผู้สูญหาย อาจจมน้ำ จึงต้องดำน้ำค้นหา หรือหากลอยน้ำและว่ายน้ำไปได้ ก็มีการค้นหาทางเรือ และเจ็ตสกี แต่ยังไม่พบทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมค้นหายังทำงานต่อไปเพื่อให้พบ คุณแตงโม และจะปรับแผนให้การค้นหาทำได้มีประสิทธิภาพขึ้น ซึ่งอยากได้ความร่วมมือจากกลุ่มเพื่อนด้วย ส่วนเหตุที่กลุ่มเพื่อนแยกไปค้นหาที่ย่านพระราม 5 อาจเพราะคิดว่าผู้สูญหายจะว่ายน้ำได้ แต่ถ้าตามหลักการ การว่ายทวนน้ำก็เป็นเรื่องยาก จึงอยากได้ข้อมูลที่ชัดเจน

นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดาแตงโม ได้เดินทางมายังท่าน้ำที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาด้วยอาการเคร่งเครียด และเป็นกังวลตลอดเวลา โดยกล่าวว่า  

หลังเกิดเหตุ ได้ติดต่อผู้จัดการ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ แปลกมากที่ผู้จัดการไปด้วยกัน แต่ติดต่อไม่ได้ จนถึงตอนนี้ ได้ข่าวว่าเรือที่นั่งมาก็หนีไปแล้ว ตามตัวไม่ได้ ทั้งเจ้าของเรือด้วย เพื่อนที่ใกล้ชิดโมไม่มีใครบอกเลย แม่สันนิษฐานไม่ถูกว่าตกน้ำ พลัดตก หรืออะไร เพราะทุกคนยังอยู่ดี ทำไมแตงโมถึงตก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมามีโทรศัพท์โทรเข้ามาหามารดาของแตงโม โดยทราบว่าเป็นเพื่อนสนิทคนหนึ่งของแตงโม

นางพนิดา กล่าวกับปลายสายว่า "ทำไมไม่ติดต่อคุณแม่ คุณแม่รู้จากคนอื่นทั้งนั้นเลย อยู่ที่ไหนคะ อีกไกลไหมคะ แม่จะเดินไปได้ไหม ทำไมต้องไปไกลขนาดนั้น เพื่ออะไร ต้องการให้คุณแม่ไปทำไม กระติก (ผู้จัดการแตงโม) อยู่ด้วยไหม"

จากนั้นมารดาของแตงโม เปิดเผยหลังคุยโทรศัพท์เสร็จแล้วว่า ยังไม่เจอแตงโม แต่เพื่อนบอกให้ไปรอ เพื่อที่คุณแม่จะได้เจอก่อน ส่วนผู้จัดการได้ไปแจ้งความแล้วว่าเหตุเกิดเพราะอะไร

มารดาของแตงโม บอกลางสังหรณ์ ว่า ช่วงเวลา 22.00 เมื่อวานนี้ อยู่ดี ๆ ก็รู้สึกคิดถึงลูกสาวมาก แต่ก็ไม่ได้ไลน์หา ตอนนี้ก็หวังว่าน้องโมน่าจะเอาตัวรอดได้ เพราะน้องว่ายน้ำเก่งตั้งแต่เป็นวัยรุ่น 

ด้าน พี่ชายแตงโม ที่ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตอนนี้ตนอยากเจอเพื่อนโม อยากสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น ตั้งแต่เกิดเหตุมา ยังไม่มีข้อมูลที่แท้จริงเลย

ทั้งนี้ มีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป